SEO Youtube là gì? 7 bước tối ưu video Youtube chuẩn SEO nhất

tối ưu video youtube chuẩn SEO

Như bạn đã biết, SEO Website là công việc giúp cho website của bạn xuất hiện ở các thứ hạng và khả năng tìm thấy cao, thân thiện với bộ tìm kiếm Google. Vậy SEO Youtube là gì? Tối ưu video Youtube chuẩn SEO có giống như vậy không? Hãy cùng Tinymedia tìm hiểu về SEO Youtube và chiến lược SEO Youtube hiệu quả nhất từ bài viết sau đây.

Khái niệm SEO Youtube là gì?

SEO Youtube là kỹ thuật tối ưu hóa video lên top tìm kiếm Youtube. Nếu SEO Website là quá trình cải thiện thứ hạng của trang web trên trang kết quả tìm kiếm của Google, thì SEO YouTube là quá trình tối ưu hóa video nhằm cải thiện thứ hạng của chúng trên trang kết quả tìm kiếm YouTube.

tối ưu video youtube chuẩn SEO

SEO YouTube cũng làm cho video của bạn thân thiện với bộ tìm kiếm của Youtube. Ngoài ra, SERP của YouTube hiển thị quảng cáo ở trên cùng, tiếp theo là các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền như SERP của Google.

Có nên tối ưu Video Youtube chuẩn SEO không?

YouTube là công cụ tìm kiếm lớn, xếp hạng thứ hai trên thế giới. Tuy nhiên, hiện chỉ có 9% doanh nghiệp nhỏ áp dụng. Một con số không thể bỏ qua, cụ thể là các lượt tìm kiếm video trên YouTube chiếm 55% tổng số lượt tìm kiếm trên Google. Đây là tiềm năng phát triển kinh doanh mà bạn cần tận dụng ngay.

Cụ thể hơn, lợi ích mà doanh nghiệp của bạn khi làm SEO YouTube là:

  • Tăng lưu lượng truy cập
  • Thu hút khách hàng mới
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi
  • Quảng cáo thương hiệu
  • Tạo dựng niềm tin khách hàng với doanh nghiệp.

Để thực hiện SEO hiệu quả, bạn cần có lộ trình cụ thể và kế hoạch cho từng giai đoạn SEO. Tiếp đó, trước khi chuyển sang làm SEO YouTube, bạn cần xem YouTube có xếp hạng như thế nào.

Những yếu tố quan trọng đánh giá xếp hạng Video Youtube 

Youtube sẽ có những yếu tố đánh giá xếp hạng ở vị trí top. Do đó, bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau đây để tối ưu video Youtube.

tối ưu video youtube chuẩn SEO

Sức mạnh của kênh Youtube của bạn

Sức mạnh của kênh Youtube được đo bằng ba yếu tố:

  • Độ tin cậy của kênh: Quyền hạn của kênh có thể được đo lường bằng tiêu đề video, thời lượng video và mô tả video, các nguồn uy tín khác được đề cập đến kênh hoặc các video trên kênh.
  • Số lượng video của kênh và tần suất đăng video: Kênh có số lượng video nhất định thể hiện sự đầu tư và ý định gắn bó lâu dài của chủ sở hữu trên Youtube. Tần suất tải lên video thường xuyên cho thấy kênh đang được cập nhật nội dung mới và đang hoạt động bình thường, mạnh mẽ.
  • Người đăng ký kênh: Số lượng người theo dõi lớn sẽ cho thấy chất lượng của kênh có nội dung hấp dẫn. Đồng thời, có lượng người chờ đợi các sản phẩm tiếp theo của kênh.

Khả năng chuyển đổi kênh Youtube

Kênh của bạn thể hiện khả năng chuyển đổi thông qua số người đăng ký, lượt xem và bình luận. Thời gian thành lập kênh cũng là yếu tố để đánh giá khả năng chuyển đổi kênh Youtube của bạn.

Tỷ lệ giữ chân người dùng

  • Tỷ lệ giữ chân người dùng chính là tỷ lệ phần trăm người dùng xem video.
  • Tỷ lệ giữ chân người dùng càng cao thì đánh giá chất lượng video càng cao.

tối ưu video youtube chuẩn SEO

Nội dung và chất lượng Video

Đầu tiên, nội dung video phải hữu ích đối với người xem và nội dung video phải đáp ứng được các tìm kiếm của người dùng. Có nhiều cách để tạo video ở nhiều định dạng khác nhau, làm mới nội dung hoặc SEO các video trên YouTube giúp thu hút nhiều người xem và thể hiện quan điểm mới về kênh của bạn.

Một số thuật ngữ cần biết trong SEO

Thẻ Meta Title là gì? SEO Youtube là gì? Topic cluster là gì?
SEO mũ trắng là gì? Subdomain là gì? Cấu trúc silo là gì?
Google Sandbox là gì? Organic Traffic là gì? SEO là gì?
Addon Domain là gì? Search Engine là gì? Anchor text là gì?
Domain Authority là gì? Backlink là gì?

Xem thêm: Khóa học seo website lên top google

Ví dụ: Đối với chủ đề về sản phẩm công nghệ, kịch bản video có thể giống như sau:

  • Video mở hộp sản phẩm
  • Video đánh giá về giao diện, ngoại hình, tính năng … của sản phẩm.
  • Video so sánh với sản phẩm tương tự khác.

Ngoài nội dung chất lượng cao, chất lượng hình ảnh sẽ giúp bạn xếp hạng tốt trong các tìm kiếm

Tương tác người dùng với Video

Sự tương tác của người dùng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến lượng người xem video, tương tác của người xem cho biết mức độ quan tâm của họ đến video và chất lượng của video. Càng nhiều người xem video, thời gian xem càng lâu, càng nhiều lượt chia sẻ, càng nhiều người thích,… điều đó chứng tỏ video đó hữu ích với người dùng.

tối ưu video youtube chuẩn SEO

Các yếu tố tương tác: lượt xem, thời gian xem, lượt chia sẻ, bình luận, lượt thích và không thích. Ngoài các yếu tố vừa nêu, kênh đăng ký và địa lý cũng ảnh hưởng đến thứ hạng video.

  • Địa lý: Đây là yếu tố quyết định ngôn ngữ người dùng, Youtube ưu tiên kết quả tìm kiếm và ngôn ngữ.
  • Kênh Đăng ký: Video từ các kênh mà người dùng đăng ký khi tìm kiếm hiện xếp hạng cao hơn.

Nếu bạn muốn thứ hạng cao trên Youtube, hãy tập trung vào những yếu tố trên để tạo nên sức mạnh cho kênh. Bên cạnh đó, chú trọng vào nội dung, chất lượng video và mức độ tương tác của người dùng với video của bạn.

Những chiến lược tối ưu Video Youtube chuẩn SEO

Dưới đây là các chiến lược mà SEO Youtube mà các đơn vị SEO hiện nay áp dụng, có thể kể đến như:

SEO Video Youtube

Đây là chiến lược SEO dễ nhất khi nói đến SEO YouTube. Nếu ai đó mới bắt đầu với việc tối ưu hóa video chuẩn SEO, thì nên sử dụng chiến lược này. Cũng giống như SEO trên Google, SEO trên Youtube áp dụng cho từng video và mỗi video đều có bộ từ khóa riêng để khi người dùng tìm kiếm từ khóa phù hợp với video của bạn. 

tối ưu video youtube chuẩn SEO

SEO đề xuất Youtube

Với chiến lược này, khi bạn truy cập Youtube, những video sẽ hiển thị ở trên là nội dung video được đề xuất cho người xem. Nội dung các video này gần giống với những video bạn xem trên Youtube.

Khi SEO đề xuất trên Youtube, video của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện trong danh mục đề xuất của Youtube. Như vậy, những video này sẽ được nhiều người biết đến và tăng lượng truy cập. Phương pháp SEO này sử dụng các nhóm từ khóa và thẻ của video cụ thể mà bạn muốn đặt video đó sau video đứng đầu Youtube. Từ đó mà video sẽ lên top của Youtube.

Xem thêm  Subdomain là gì? Những điều mà bạn cần biết về Subdomain

SEO Playlist Youtube 

Đây là tập hợp các video có nội dung tương đồng nhau trên cùng một kênh. Thực hiện SEO Playlist Youtube đồng nghĩa với việc đặt danh sách các video có cùng chủ đề lên Top. Và khi Playlist xuất hiện trước, các tìm kiếm sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều người dùng hơn. 

tối ưu video youtube chuẩn SEO

Đó chính là việc tập hợp các video yêu thích hoặc được xem nhiều nhất của người dùng. Dẫu vậy, chiến lược này đòi hỏi người làm SEO phải có kế hoạch thực hiện rõ ràng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

SEO kênh Youtube

Đây là chiến lược SEO đòi hỏi người thực hiện có kỹ thuật chuyên môn cao. Và để Youtube phát huy hiệu quả, người sáng tạo cần chú ý đến SEO kênh tên và từ khóa của chủ đề. Chỉ có như vậy, người dùng mới có thể dễ dàng tìm thấy video của bạn. 

Chiến lược này dễ thực hiện hơn khi kênh của bạn đã có một số lượng lớn người đăng ký, đa dạng thể loại video, tỷ lệ người xem và mức độ tương tác cao.

SEO Youtube tổng thể

Chiến lược SEO này bao gồm tất cả những điều trên. Khi làm như vậy, chủ kênh phải có kiến ​​thức, đầu tư và có kế hoạch rõ ràng. Sau khi triển khai thành công chiến lược này, kênh của bạn có thể luôn dẫn đầu một cách bền vững.

tối ưu video youtube chuẩn SEO

7 bước tối ưu Video Youtube chuẩn SEO lên top 2022

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa

Quá trình tối ưu Video Youtube chuẩn SEO bắt đầu với bước đầu tiên là nghiên cứu từ khóa. Dưới đây là cách để tìm được từ khóa chính xác cho video trên Youtube.

Viết các ý tưởng từ khóa theo danh sách

Bước đầu tiên là tạo một danh sách các từ khóa tiềm năng. Sau đó, tôi sẽ giúp bạn tìm những từ khóa tốt nhất từ danh sách này.

Một trong những cách tốt nhất là sử dụng Search Suggest của YouTube. Tất cả những gì bạn cần làm là vào YouTube và nhập bất kỳ từ hoặc cụm từ nào và thanh tìm kiếm YouTube. YouTube sẽ hiển thị danh sách các từ khóa liên quan đến từ mà bạn vừa nhập.

Những từ ngữ được đề xuất rất tốt, vì đây là những từ khóa mà người dùng thường xuyên truy cập YouTube. Do vậy, bạn không cần phải quan tâm những từ này có phổ biến hay không.

Bạn cũng có thể xem một video phổ biến trong cùng khu vực và sao chép từ khóa mà video đó đang tối ưu hóa.Tối ưu hóa từ khóa là vấn đề trọng tâm của các kỹ thuật SEO YouTube. Nếu một video nhận được nhiều lượt xem, thì video đó có khả năng tối ưu hóa đúng từ khóa phổ biến.

tối ưu video youtube chuẩn SEO

Tìm từ khóa đang tối ưu của video

Để thực hiện việc này, hãy đến một kênh khác có liên quan đến lĩnh vực của bạn.

Sau đó, sắp xếp các video trong kênh đó theo tùy chọn “Most Popular”. Các video sẽ được hiển thị theo thứ hạng từ cao đến thấp nhất.

Tiếp theo, bạn chọn một video từ danh sách mà video đó có thể tạo ra một video tuyệt vời khác dựa trên nó, miễn đó là video trong lĩnh vực của bạn.

Cuối cùng, hãy tìm ra từ khóa được tối ưu hóa trong video này. Đơn giản, bạn chỉ cần kiểm tra các từ khóa trong tiêu đề, mô tả và video tag.

Bạn cũng có thể thêm một số từ khóa nổi bật từ báo cáo YouTube của mình. “Traffic Source: YouTube Search”, đây là báo cáo này hiển thị tất cả các từ khóa mà người dùng YouTube đang sử dụng để tìm video của bạn.

Trong nhiều trường hợp, có thể là những từ khóa bạn đã biết trước đó. Vì có thể bạn đã tối ưu hóa các từ khóa đó trong video của mình. Dẫu thế, đôi khi bạn sẽ tìm thấy những từ khóa mới lạ.

Bước 2: Tìm từ khóa SEO Youtube mang hiệu quả nhất 

Khi bạn đã có được danh sách các từ khóa, đã đến lúc bạn nên chọn những từ khóa tốt nhất.

Đặc biệt, nếu bạn muốn tối ưu hóa những từ khóa có độ cạnh tranh thấp hơn. Điều này là rất quan trọng, nếu kênh của bạn không có nhiều người đăng ký, khi bạn xây dựng kênh YouTube của mình để kiếm tiền, thì đó sẽ là những từ khóa ban đầu giúp bạn kiếm tiền trên YouTube.

tối ưu video youtube chuẩn SEO

Nếu bạn chấp nhận rủi ro và tối ưu hóa những từ khóa có tính cạnh tranh cao, video của bạn sẽ bị vùi lấp trong kết quả tìm kiếm trên YouTube.

Do đó, cần tìm kiếm các từ khóa không có nhiều cạnh tranh. Vậy bạn cần phải thực hiện theo các bước như sau:

Tìm từ khóa cạnh tranh thấp

Làm thế nào để tìm thấy nó? Chỉ cần nhập từ khóa của bạn và kiểm tra phần “Giới thiệu về kết quả”.

Chúng sẽ thể hiện tổng số video trên YouTube về chủ đề mà bạn tìm kiếm. Số càng cao thì từ khóa càng cạnh tranh lớn. Do đó, mục tiêu của bạn là sử dụng từ khóa có kết quả thấp.

Ví dụ: một tìm kiếm “SEO YouTube” cho ra tới 37,4 triệu kết quả. Đó là một con số khổng lồ.

Vì vậy, nếu mới bắt đầu tạo video YouTube, bạn có thể thử một từ khóa khác như “Cách tăng xếp hạng video trên YouTube”. Và chỉ có 213.000 kết quả tìm kiếm cho từ khóa này, có nghĩa là từ khóa này kém cạnh tranh hơn rất nhiều.

Tìm từ khóa chi tiết

Bạn gõ một trong các từ khóa mà bạn đã tìm thấy trước đó trên Google. Sau đó, xem từ khóa đó có xuất hiện trong kết quả video YouTube nào không?

tối ưu video youtube chuẩn SEO

Khi bạn tìm thấy từ khóa video, hãy xem lượng tìm kiếm cho từ khóa đó. Thật không đáng nếu bạn truy cập Google với một từ khóa chỉ nhận được 20 lượt tìm kiếm mỗi tháng.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng từ khóa chính của bạn có từ 100 đến 1000 lượt tìm kiếm hàng tháng trên Google. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Google Keyword Planner để tìm các từ khóa chính của mình.

Tại sao nên có 500 lượt tìm kiếm mỗi tháng? Nếu video của bạn xếp hạng trên Google, nhiều người dùng sẽ nhấp vào video của bạn trên trang kết quả. Như vậy, bạn nhận được nhiều traffic video chất lượng cao, theo sau đó là những video khác trên trang web của bạn.

Xem thêm  Hướng dẫn cách tối ưu Seo onpage giúp【Rank Top】

Bước 3: Tăng High- Retention để tối ưu và tăng lợi nhuận

Tăng High- Retention có nghĩa là video có khả năng giữ chân người xem.

tối ưu video youtube chuẩn SEO

Trên thực tế, nếu bạn muốn xếp hạng video của mình, không chỉ dừng lại là việc thu hút người dùng đến kênh YouTube của bạn, mà bạn cần giữ chân người xem xem video. Họ xem video YouTube càng lâu thì càng có lợi cho bạn. Khoảng thời gian người dùng xem video của bạn được gọi là tỷ lệ giữ chân người xem.

Ngoài ra, video của bạn giữ chân người xem YouTube càng lâu thì YouTube càng có định hướng xếp hạng video của bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

YouTube và các công cụ tìm kiếm khác đều muốn mọi người ở lại trang và nhấp vào quảng cáo. Nếu như bạn giúp YouTube làm điều này, họ sẽ giúp bạn quảng cáo video.

Bước 4: Tối ưu các yếu tố

Comment Video

Nếu ai đó nhận xét, đó là một tín hiệu mạnh mẽ cho YouTube là người xem thực sự quan tâm (hoặc ít nhất là họ đã tương tác) và đang học hỏi từ video của bạn.

tối ưu video youtube chuẩn SEO

Ngoài ra, phần nhận xét của người dùng tích cực ảnh hưởng đến xếp hạng của video. Đây là hiệu suất SEO YouTube được tối ưu hóa của bạn, bao gồm các phản hồi thường xuyên đối với nhận xét của người xem.

Vì vậy, bạn nên khuyến khích người xem bình luận về video của mình. Đồng thời, bạn cũng nên tương tác và trả lời những bình luận này thường xuyên.

Lượt đăng ký sau khi xem video

Khi ai đó nhấn đăng ký kênh YouTube của bạn ngay sau khi xem video, thì đó là một dấu hiệu tốt. Nó cho thấy bạn có một video chất lượng và hấp dẫn. Cách tốt nhất để có thêm người đăng ký kênh bạn chính là thu hút người dùng đăng ký.

Theo kinh nghiệm quan sát từ các chuyên gia, cho rằng nếu bạn yêu cầu người dùng đăng ký ở cuối video thì lượng đăng ký hàng tháng sẽ tăng lên đáng kể.

Chia sẻ video

Khi YouTube thấy ai đó đã chia sẻ video của bạn, YouTube sẽ nghĩ rằng nội dung video của bạn có chất lượng tốt và họ có thể đưa video của bạn lên top. Từ đó, tăng thứ hạng cho video của bạn.

Do đó, hãy liên kết video YouTube của bạn với các trang mạng xã hội khác (ví dụ: Facebook, Instagram, Twitter,…) để giúp video lan truyền và tăng số lượng chia sẻ.

tối ưu video youtube chuẩn SEO

Click- Through- Rate

Khi ai đó tìm kiếm từ khóa đúng với từ khóa của bạn trong video trên YouTube, họ sẽ nhấp vào video của bạn hay của người khác? YouTube rất chú ý đến hành vi của khách hàng.

Mức độ mà người tìm kiếm nhấp vào kết quả của bạn được gọi là “tỷ lệ nhấp” (CTR). Tất nhiên, con số càng cao càng tốt. Nói cách khác, bạn muốn người dùng YouTube nhấp vào video của mình.

Nếu YouTube Analytics biết rằng nhiều người nhấp vào video của bạn, họ sẽ muốn xếp hạng cao cho video của bạn. Chỉ vì video của bạn hữu ích và phù hợp với mục đích của khán giả, nên nhiều người nhấp vào video đó.

Ngay cả khi họ bỏ qua video của bạn, thứ hạng của bạn cũng giảm xuống. Cách tốt nhất để tăng CTR của bạn là thiết kế Thumbnail và làm cho tiêu đề video của bạn hấp dẫn.

Các kĩ thuật giúp tăng traffic cực nhanh

Cách Seo Website Lên Top Google & Ra Đơn【Nhanh chóng】 Cách tối ưu Seo Offpage giúp đẩy website lên top
Hướng dẫn chi tiết cách nghiên cứu từ khóa – Keyword research【Trong SEO】 Cách Kiểm tra website bị Google Phạt
Hướng dẫn cách tối ưu Seo onpage giúp【Rank Top】 Quy Trình Audit website chuẩn SEO

Dịch vụ seo website lên top google: Xem thêm

Thumbs up/ Thumbs down

Lượt thích và lượt không thích thể hiện phản ứng của người dùng khi họ xem video.

Tất nhiên, Thumbs up có nghĩa là người dùng thực sự thích video và thích video của bạn. Thumbs down ngược lại, họ không hài lòng với chất lượng và thông tin mà video mang lại.

Do đó, phản ứng của người dùng chắc chắn ảnh hưởng đến thứ hạng của video xuất hiện trên YouTube.

Lượt thích

Lượt thích video rất quan trọng bởi nó thể hiện sự hữu ích đối với người xem. Lượt thích video cao, chứng tỏ nó đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng và phù hợp với kết quả người dùng tìm kiếm.

tối ưu video youtube chuẩn SEO

Ngược lại, khi lượng không thích cao, điều đó có nghĩa là nội dung video đó không phù hợp và có chất lượng thấp. YouTube sẽ tận dụng những tiêu chí này để xếp hạng video của bạn.

Thời lượng video

Giống như những bài viết trên Google có dạng văn bản, video YouTube càng dài thì video của bạn sẽ xếp hạng càng cao. Và từ dữ liệu thực tế cũng đã chứng minh điều vừa nói.

Nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng của YouTube cho thấy rằng video dài có lợi thế hơn video ngắn (ít nhất là đối với SEO YouTube)

Ví dụ, nếu bạn tìm kiếm từ khóa “WordPress” trên Youtube, 2 video hàng đầu đều dài 1 tiếng.

Bước 5: SEO Youtube để lên top Youtube

Nêu rõ các từ khóa chính của bạn. Có thể bạn đã biết, YouTube hiện có thể tự động phiên âm video với độ chính xác cao.

Vì vậy, khi Youtube nhận ra bạn đã đề cập đến từ khóa chính trong video. Họ sẽ tìm hiểu thêm về chủ đề của video này.

Bạn nghĩ từ khóa chính nên chèn vào đâu là hợp lý? Dưới đây là nơi bạn nên chèn từ khóa để xếp hạng video của mình tốt hơn:

Tiêu đề video

Tiêu đề (title) video cần chứa từ khóa chính để SEO và có độ dài ít nhất 5 từ. Thay vì nhồi nhét chúng bằng các từ khóa, bạn có thể viết tiêu đề bao gồm tất cả các từ khóa của mình.

tối ưu video youtube chuẩn SEO

Mô tả video

Mô tả video rất quan trọng, nó giúp Youtube và Google hiểu rõ về ngữ cảnh của video. Từ đó, thứ hạng video của bạn sẽ cao hơn. Bạn sẽ xuất hiện trong cột đề xuất video một cách thường xuyên hơn.

Tags

Bạn có thể dùng 3 thẻ cho các video như thế này: Tag đầu tiên là tên kênh youtube của tôi, tag thứ hai là tên công ty của tôi, tag thứ ba là tên chính xác của từ khóa chính.

Bạn cũng có thể sử dụng thẻ theo những cách khác là tag đầu là từ khóa chính của video, tag thứ hai là các từ khóa liên quan – các biến thể của từ khóa chính, tag cuối là về chủ đề này vào các video có sẵn.

Xem thêm  Backlink là gì ? Cách nó giúp bạn lên Top 1 google

Tóm lại, bạn chỉ cần thêm vài từ khóa để giúp YouTube và Google xác định chủ đề video mà bạn thực hiện.

tối ưu video youtube chuẩn SEO

Bước 6: Quảng bá Video Youtube tốt nhất

Dưới đây là một số chiến lược để quảng bá Video Youtube tốt nhất và có được nhiều lượt xem như:

Đề cập đến video trên Quora và các trang Hỏi & Đáp

Quora, diễn đàn và trang hỏi đáp là những trang phổ biến trên web. Hãy cẩn thận vì nếu bạn vào đây chỉ để đăng tin rác, tài khoản của bạn sẽ bị cấm ngay lập tức. Đó là lý do tại sao mà bạn muốn kết nối với Video YouTube. Vì vậy, bạn không chỉ nhận tăng nhiều lần xem trang hơn mà trang Hỏi và Đáp cũng nhận được lượt xem chất lượng. Nói cách khác, lượt xem giữ chân người dùng cao.

Liên kết video vào chữ ký email và hỗ trợ giải đáp

Người gửi email cho bạn có sự quan tâm và mong muốn nhận được sự tương tác của bạn. Họ có một số câu hỏi hoặc chỉ nhận xét hoặc đề xuất và bạn cũng nhận được các email như vậy. Đây cũng là cách để bạn hỗ trợ họ cập nhật những video mới nhất, hữu ích mà bạn cung cấp. 

tối ưu video youtube chuẩn SEO

Vì vậy, bạn cần thêm liên kết video mới nhất của bạn vào chữ ký email của bạn để nhận được nhiều lượt xem hơn. Chưa kể rằng những video này là những lượt xem có tỷ lệ giữ chân cao.

Nhúng video vào bài đăng trên blog

Bất cứ khi nào bạn viết một bài đăng trên blog, hãy cân nhắc về nơi mà bạn có thể nhúng video YouTube vào bài đăng của mình. Điều này sẽ cung cấp cho bạn nhiều lượt xem chất lượng.

SEO Playlists trên YouTube

Video của bạn có được chia thành những danh sách phát khác nhau không? YouTube sẽ không tự động giúp bạn phân loại hoặc nhóm các video có liên quan, và đây là nhiệm vụ của bạn.

Danh sách phát trên YouTube là một trong những cách tốt nhất để giúp bạn tăng lượt xem video. Danh sách phát sẽ tự động phát tất cả video có trong danh sách phát. Từ đó, giúp bạn có thêm hàng nghìn lượt xem mỗi tháng.

tối ưu video youtube chuẩn SEO

Tối ưu hóa trang kênh của bạn

Tối ưu hóa kênh Youtube của bạn sẽ giúp xếp hạng video của bạn tốt hơn vì:

  • Kênh của bạn sẽ tự xếp thứ hạng trên YouTube.
  • Trang kênh được tối ưu hóa tốt từ nhiều người đăng ký và nhiều lượt xem. Nhờ đó, thứ hạng của bạn được cải thiện.

Quan trọng nhất là bạn muốn trang kênh của mình phải chỉn chu và chuyên nghiệp, thì hãy nhớ thêm từ khóa vào phần “About”.

Bước 7: Xây dựng backlinks chất lượng trỏ về kênh

Cuối cùng, bạn cần xây dựng backlinks chất lượng cao cho video của mình, công việc cần làm sẽ là:

  • Tạo ra các bài viết chất lượng cao và chèn liên kết video vào nội dung. Bước tiếp theo, bạn phổ biến nội dung bài viết trên các diễn đàn, mạng xã hội như Linkedin, SlideShare.
  • Tạo blog để nhúng các liên kết video YouTube cần SEO và có thể nhúng vào trang chủ hoặc các bài viết liên quan đến video.
  • Xây dựng Backlink từ các trang web báo chí để có nguồn backlink chất lượng cao.
  • Nếu bạn không có nguồn backlink tốt, bạn có thể mua backlink và chọn các nguồn backlink uy tín.

tối ưu video youtube chuẩn SEO

Top các công cụ hỗ trợ tối ưu Video Youtube chuẩn SEO

Một số công cụ hỗ trợ tối ưu video Youtube chuẩn SEO mà bạn có thể tham khảo như:

Ahrefs Keywords Explorer

Ahrefs là một công cụ SEO toàn diện cho phép bạn theo dõi xếp hạng trang web của mình.Tính năng phổ biến của Ahrefs là nghiên cứu từ khóa, giúp tìm kiếm được nhiều thông tin liên quan đến từ khóa mà bạn quan tâm.

tối ưu video youtube chuẩn SEO

Như hiển thị hình trên, bạn có thể lọc kết quả từ khóa cho công cụ nghiên cứu từ khóa của YouTube.

Ahrefs Keyword Explorer sẽ cung cấp thống kê tìm kiếm hàng tháng cho bạn bao gồm các từ khóa, từ khóa liên quan, số lần nhấp chuột…

Canva

Canva như mẫu thiết kế, để tạo tất cả các loại thẻ, ảnh và hơn thế nữa. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ có trình tạo hình thu nhỏ cho video YouTube.

tối ưu video youtube chuẩn SEO

Đối với tạo hình thu nhỏ của Canva, bạn có thể tạo bản xem trước hoàn hảo cho video của mình ở 1280 x 720 pixel (kích thước hình thu nhỏ mà YouTube cần).

HubSpot

HubSpot là một công cụ mà bạn có thể tìm các từ khóa phổ biến để tạo nội dung. Sau đó, sắp xếp các từ khóa đó thành các nhóm hay còn gọi là “cụm chủ đề”. Bằng cách sắp xếp nội dung thành các cụm chủ đề, mà bạn có thể theo dõi nội dung nào có liên quan với nhau, loại nội dung nào lên kế hoạch và nội dung nào được tạo ra.

tối ưu video youtube chuẩn SEO

Phân cụm nhóm nội dung và liên kết video đến bài đăng trên blog, mang lại cho bạn nhiều quyền hạn hơn trong mắt Google và YouTube. Hơn nữa, HubSpot cung cấp nhiều phương án khác nhau để thu hút lưu lượng truy cập từ người dùng  tìm kiếm chủ đề của bạn.

VidIQ Vision

VidIQ Vision là tiện ích mở rộng của Chrome giúp bạn phân tích cách thức và lý do vì sao một số video trên YouTube hoạt động tốt như vậy. Điều này bao gồm các tag mà video đã tối ưu, thời gian xem trung bình của video và tốc độ tăng lưu lượng truy cập.

tối ưu video youtube chuẩn SEO

Sau đó, VidIQ cung cấp “điểm số” SEO mà bạn có thể dùng để tạo nội dung thực hiện kết quả bạn thấy trên YouTube.

TubeBuddy

TubeBuddy là nền tảng cho tất cả video của bạn, giúp bạn quản lý việc sản xuất, tối ưu hóa và quảng cáo nội dung YouTube của mình. Các tính năng của TubeBuddy bao gồm trình dịch ngôn ngữ tự động (giúp bạn xếp hạng cho những từ khóa không phải tiếng Anh), Tag Suggestion (đề xuất thẻ), Keyword Explorer (khám phá từ khóa), theo dõi thứ hạng của các video đã xuất bản của bạn…

Lời kết

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, quý bạn đọc sẽ biết cách tối ưu video Youtube chuẩn SEO hiệu quả. Từ đó, tăng thứ hạng tìm kiếm Youtube và thương hiệu được nhiều người biết đến.

Cảm ơn bạn đã đọc & tham khảo các bài viết từ Tinymedia. Chúc bạn một ngày mới hạnh phúc

 

0938470368
Liên hệ