Cách Seo Website Lên Top Google & Ra Đơn【Nhanh chóng】

Cách seo website

Hướng dẫn cách seo website dành cho newbie

[N]gày nay, kinh doanh online và thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, chiếm ưu thế trên thị trường. Cách SEO website lên top Google là cách giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Ai cũng muốn sản phẩm của mình có mặt trong top Google để tiếp cận với lượng khách hàng lớn truy cập hằng ngày. Vì vậy dưới đây Tinymedia sẽ cung cấp đầy đủ tất cả thông tin và hướng dẫn cách SEO website lên Top Google bền vững.

7 cách đẩy website lên top ngay trong 3 tuần

I. Để Seo website nhanh thì đầu tiên web cần chuẩn Technical

Đây là yếu tố bắt buộc, giúp cải thiện nhanh thứ hạng của website mình với google. Nó giúp cho trang web của bạn hoạt động một cách nhanh nhất, với hiệu suất cao nhất. Dưới đây là những yếu tố mà bạn phải nói bạn thiết kế website làm cho bạn:

  • Tên miền: Phải đăng ký SSL (Secure Sockets Layer – https://) là tiêu chuẩn bảo mật truyền thông. Url phải nhất quán không phải khi là https://www.tinymedia.vn hoặc https://tinymedia.vn mà chỉ được chọn 1 trong 2 cái này.
  • Robot.txt: Tối ưu file Robots.txt để đảm bảo được giới hạn & cho bot google biết nơi thu thập dữ liệu, nơi nào không.
  • Site map: Đây là một sơ đồ của website tệp XML (sitemap.xml). Nó sẽ liệt kê các bài viết, trang có trên website. Nó cũng sẽ thông báo ngày xuất bản & ngày cập nhật các bài này.
  • Dữ liệu cấu trúc – Schema: Đây là các đoạn mã bạn có thể thêm vào các trang web cụ thể. Giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung bạn muốn truyền tải.
  • Thẻ Canonical: thẻ này dành cho mục đích phân trang. Giúp các công cụ tìm kiếm hiểu trang nào chính, trang nào phụ, để tránh trùng lặp nội dung.
  • Trang 404: Đây là trang hiển thị khi khách hàng truy cập vào 1 trang không tồn tại trong website của bạn (Khách nhập sai url).
  • Tốc độ tải trang: đây là yếu tố cực kì quan trọng trong Technical SEO. Nó sẽ giúp trải nghiệm khách hàng tối đa. Tốc độ càng nhanh thì Google càng ưu tiên.
  • Thân thiện với di động: đây cũng là yếu tố quan trọng bởi 90% khách hàng hiện tại đang truy cập bằng di động.

[T]ới đây thì mọi người cũng coi như tối ưu được những cái căn bản của website. Thực tế 95% ở đây là công việc của bạn thiết kế website. Việc của bạn là theo dõi và kiểm tra thử các mục ở trên có hay chưa.

CÁC SERIES XEM MIỄN PHÍ TỪ PHẠM ĐỊNH - THỢ SEO

8 VIDEO HƯỚNG DẪN SEO
10 VIDEO ADS GOOGLE NGÁCH
8 VIDEO SX CONTENT CHUẨN SEO
10 VIDEO GO GLOBAL THẤT BẠI

II. Vẽ được cấu trúc là cách seo website hiệu quả nhất

Trong chiến lược SEO, thì đây thực sự là bước vô cùng quan trọng và cần bạn làm. Khi bạn làm xong cấu trúc bạn sẽ biết được. Bài nào nằm trong danh mục nào ?, từ khóa nào phù hợp cho bài viết nào ?. Nên sản xuất nội dung ở định dạng nào: bài viết, trang, sản phẩm, danh mục,… Khoảng 50% nền tảng của một sự án SEO bay vọt nằm ở đây. Bạn làm theo từng bước bên dưới nhé:

  • Đọc thêm: Cách Seo Website lên top Google với ShopifySitemap

Bước 1: Tổng hợp tất cả các từ khóa trong chủ đề

Bạn dùng các công cụ như google keyword planner, Keywordtools.io, Keywordtoolaz, Spineditor,… để phân tích tổng hợp tất cả các từ khóa trong nhóm ngành cần SEO của mình. Bạn chỉ cần gõ chữ chung nhất trong mảng của bạn ra là được.

Ví dụ: Bạn đang kinh doanh đồng hồ đeo tay. Bạn sẽ dùng những từ khóa để tìm kiếm kiểu như: đồng hồ đeo tay, đồng hồ Gsock, đồng hồ thông minh,… rồi bạn tổng hợp lại thành 1 bộ từ khóa.

Nếu nói tới đây bạn vẫn chưa hiểu thì có thể xem video nhé. Mình làm kĩ lắm:

Bước 2: Phân nhóm Keywords và Nội dung 

[S]au khi tổng hợp được tất cả các từ khóa. Bạn bắt đầu nghiên cứu xem gom nhóm từ khóa như thế nào. Và với nhóm đó thì nên viết nội dung theo định dạng nào nhanh top nhất. Cái này hơi khó diễn tả, bạn xem mình thực hành trên video nhé.

Đây là cách mình đã lên top từ khóa “Seo website, Cách seo website” như bạn đã tìm trên google. Nếu bạn muốn học Full video vui lòng chuyển khoản 950k cho mình nhé. Số Tài khoản và cú pháp ở cuối bài viết.

Bước 3: Vẽ nên cấu trúc website cần Seo 

Khi đã gom nhóm các key và có được định dạng bài top tương ứng thì việc của bạn là xây dựng nên cấu trúc Website bạn cần SEO. Và gửi nó cho bạn thiết kế, để bạn ấy thiết kế đúng như cấu trúc bạn cần SEO.

[S]au 3 bước này thì website của bạn đã nắm chắc 50% top rồi đó. Còn 50% thì làm theo những bước tiếp theo nữa bạn nhé.

Hình cấu trúc website đơn giản. Tầng nào trỏ link tầng đó. Và trỏ về bài seo lớn hơn. Theo đúng chủ đề ngữ nghĩa.

III. Bán được hàng là cách đơn giản để có tiền Seo website

 

[T]hực tế mục đích dịch vụ SEO website lên top google cốt yếu cũng là bán được hàng hóa, hoặc dịch vụ của bạn. Vậy nên trước khi tốn kha khá tiền cho việc SEO, bạn nên viết một trang bán hàng và chạy ADS cho nó trước. Nếu bạn chạy Ads mà bán được, thì lên top chắc chắn bán được. Nếu bạn chạy ads chưa bán được thì lên top xác suất bán được rất thấp. Ở đây có 2 phần bạn cần để ý:

Phần 1: Viết bài bán hàng 

Ở đây bạn sẽ chọn các nội dung ở trên mà chứa nhiều từ khóa bán hàng để viết bài. Để viết hay, bạn nên tham khảo thật nhiều bài quảng cáo của rất nhiều đối thủ chung ngành của bạn. Bạn có thể lên google search từ khóa mua hàng (Ví dụ: giá đồng hồ Gsock, mua đồng hồ cơ ở đâu uy tín,…) – click quảng cáo, hoặc click bài viết top. Khi bạn viết 1 bài bán hàng thì lưu ý một số yếu tố, để tăng chất lượng SEO.

  • Tối ưu chuyển đổi: Kiểm tra viết có CTA không? Mấy cái?. Có nút call, mess FB, mess Zalo chưa ?. Có Form để khách hàng điền thông tin?

  • Định dạng top: Hiện tại nhóm key này đang top bằng định dạng gì: bài viết, trang, danh mục sản phẩm, sản phẩm,… Làm nội dung theo đúng định dạng top.
  • Lsi  keyword: Bài viết đã có đủ các key giúp google nhận diện. Được nội dung và chủ đề của bài viết hay chưa. Nếu chưa phải thêm vào không cần thêm hết.
  • Technical Content: Từ khóa chính nằm trong Url, trong tiêu đề, trong mô tả,… Các từ khóa thuộc parent key thì nằm ở H2, H3, nội dung bài viết

Vì đây là bài bán hàng, nên yếu tố bán hàng được đặt lên cao nhất. Nếu các yếu tố còn lại không tối ưu bán hàng lắm thì có thể thay đổi (trừ định dạng top). Nên đo lường chuyển đổi đơn hàng và tối ưu hóa mỗi ngày  đến khi tỉ lệ chuyển đổi đạt tới 2% là có thể ổn định.

Xem thêm: Khóa học SEO website dành cho newbie

Phần 2: Chạy quảng cáo bài viết

Chạy quảng cáo bài viết có rất nhiều cách. Chạy bằng google Ads, Fb ads, native ads,… Các hướng dẫn quảng cáo này có rất nhiều trên Youtube bạn có thể tham khảo các video hướng dẫn quảng cáo trên đó.

Hoặc bạn có thể tham khảo khóa học Quảng cáo google siêu rẻ  Tại Đây  

Sau một thời gian chạy và tối ưu bài viết, chắc chắn bạn sẽ có đơn hàng. Và việc của bạn là chỉ cần SEO top bài viết này nữa là có rất nhiều đơn hàng mà không cần tốn tiền.

IV. Cách seo web hiệu quả là sản xuất nội dung

Sau khi viết bài quảng cáo và đang đợi khách hàng về. Bạn có thể viết thêm nhiều bài viết như theo sơ đồ cấu trúc đã thực hành trước ở trên. Yêu cầu bài viết phải:  Bán được hàng & chuẩn SEO & Top nhiều key. Vậy để làm như vậy thì cần phải check 1 số yếu tố sau:

  • Định dạng top: Hiện tại nhóm key này đang top bằng định dạng gì: bài viết, trang, danh mục sản phẩm, sản phẩm,… Làm nội dung theo đúng định dạng top.

  • Parent Keyword: Gom nhóm các từ khóa cùng một ý định tìm kiếm vào bài viết của mình
  • Lsi  keyword: Bài viết đã có đủ các key giúp google nhận diện. Được nội dung và chủ đề của bài viết hay chưa. Nếu chưa phải thêm vào không cần thêm hết.
  • CTA của bài viết: Bài viết có CTA hay chưa. Nếu chưa thì phải thêm vào trong bài viết để tối ưu chuyển đổi
  • Technical SEO của bài viết: Từ khóa chính nằm trong Url, trong tiêu đề, trong mô tả,… các từ khóa thuộc parent keyword thì nằm ở H2, H3, nội dung bài viết. Tối ưu thêm Schema cho từng bài viết để tăng tính nhận diện của google.
  • Internal Link (Liên kế nội bộ)chi tiết: Một bài viết thường sẽ có 3 link: 1 link về chính nó, một link về trang bán hàng, 1 link về trang cần seo top cao hơn của nó. Còn một số bài viết internal ra hàng trăm bài viết khác trong web vẫn được miễn nó phù hợp với ý định tìm kiếm của khách hàng. Xem video thị phạm về internal bên dưới nhé.

[N]goài các yếu tố trên thì website cũng bắt buộc phải có các bài viết: giới thiệu công ty, giới thiệu thương hiệu, chính sách giao nhận thanh toán, đổi trả, phần liên hệ (tất cả các thông tin từ FB, Zalo, Youtube, SĐT, Địa chỉ, MST, Email,…).

Dịch vụ viết bài chuẩn SEO từ tinymedia

Lưu ý trong giai đoạn content:

  • Ở giai đoạn đầu các bài viết liên quan đến nội dung SEO bạn không cần phải viết đầy đủ, chỉ cần viết đại khái. Để sau một thời gian google nhận key mình viết chuẩn chỉnh lại thì google sẽ ưu tiên cho mình lên top.
  • Tất cả các bài viết nên viết ít nhất trên 1000 chữ kể cả là bài sản phẩm, danh mục sản phẩm, page, post… Để tránh bị google panda phạt lỗi “Thin content ” website mất 1/2 traffic rồi tụt từ từ về 0 . Nên kĩ từ đầu phần này nếu không lúc sửa lại sẽ rất cực.
  • Đối với bài sản phẩm. Nếu trùng nhau thì noindex luôn để tránh google nhận nhầm link.

V. Đi Entity Social cho website

Social entity được hiểu đơn giản là khai báo thông tin để định danh về  1 người dung hay một tổ chức nào đó trên các mạng xã hội, các trang thông tin doanh nghiệp, cá nhân,.. Đây cũng được gọi là 1 dạng Backlink cho website nhưng không bị google phạt.

VẬY BẠN CẦN LÀM GÌ ?

  • Đăng ký các TK FB, Zalo, Twitter, Linkedin, Youtube… (khoảng 300 cái)
  • Điền đầy đủ thông tin gắn link website vào đó.

Và nhớ phải INDEX được 300 link nàyNhớ phải INDEX được

Bạn có thể tải 300 social ở đây nếu muốn tự làm.

[S]au khi bạn lấp đầy khoảng 80% bài viết trên website của bạn (ít nhất 40 bài). Thì bạn hãy bắt đầu mở website cho bot google vào để cào nội dung trong web của bạn. Ngay khi vừa mở ra bạn hãy đi Entity Social cho website này liền.

Nếu bạn quá bận hãy  ẤN VÀO ĐÂY  để được giá làm 300 Entity Social siêu ưu đãi. Cho những bạn đọc bài viết này.

Trong giai đoạn này vẫn viết thêm bài úp website. Tối ưu bài viết đang được quảng cáo để cho tỉ lệ chuyển đổi là cao nhất. Sau đó ngồi đợi dấu hiệu để thực hiện đẩy top cho bài viết.

VI.  Đẩy top – Đây là giai đoạn gần cuối cùng trong cách seo website lên top.

Làm tới đây thì bạn đã đi hầu hết chặng đường trong quá trình SEO rồi. Tới thời điểm cuối cùng là đưa website của bạn lên top google. Thực tế mỗi bạn sẽ có một cách khác nhau, quy trình khác nhau cho bước này. Ở đây mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm cá nhân nhé.

[D]ấu hiệu cho biết bài viết đó có thể đẩy top được đó là có 1 key bất kì trong bài viết đã lên trang 2 google. Bạn có thể check trong Search Console & Kiểm tra lại bằng cách search tay để chắc điều này. Có 3 cách để thúc đây nhanh thứ hạng cho website của bạn.

Cách 1: Tối ưu lại onpage

Tối ưu lại onpage có nghĩa bạn sẽ kiểm tra tất cả các yếu tố kĩ thuật trong website của bạn để google nhận diện và đưa website của bạn lên top nhanh hơn. Một số yếu tố cần lưu ý:

  • Báo cho google biết domain cần SEO: bạn có thể thông báo cho google biết domain bạn cần SEO bằng plugin của google là XML Sitemap. Tăng các chỉ số của các Url cần seo lên 0.9.
  • Tối ưu các bài viết trong cùng Topic cluster: Lúc này bạn cần phải sửa lại các bài trong cùng topic Cluster có link về bài viết cần seo. Sửa lại anchor text có chứa key cần SEO. Và sumbit lại nó trong Search console.
  • Tăng traffic người thật: Tăng traffic từ các nguồn (ads, social,..) về các bài viết con và bài viết cần seo.

Cách 2: Tối ưu Offpage 

Thường thúc đẩy thứ hạng bằng offpage là chủ yếu đi mua Guest post cùng chủ đề, book báo bài, book text link về trang cần SEO. Thông thường hiện tại phải xem thử trước xem đối thủ đi link về trang chủ là bao nhiêu link về bài viết SEO và những bài viết internal trực tiếp về bài viết đang top. Sau đó mọi người có thể nhân gấp 3 lên để ra số tương đối thực tế mà đối thủ đã làm cho website của họ. Rồi dựa trên đó mà book link cho nó phù hợp. Mọi người check ở đây nhé:

CHECK cơ bản website đối thủ

CHECK chất lượng reference domain (REF)

  • Lưu ý khi đi mua Guest Post: tốt nhất nên mua cùng chủ đề, bài viết nên có traffic (giá cao hơn). Được thì xin audit và dẫn link từ bài viết có top trong lĩnh vực mà mình cần SEO. Nếu viết bài mới thì phải ghim bài viết đó ở trang chủ của website mình mua trong ít nhất 30 ngày. Anchor ở đây có thể là link trần, từ khóa chính, thương hiệu. Miễn không quá 5% lượng anchor bình thường.
  • Lưu ý khi đi mua báo bài: Thực tế việc mua báo bài để kéo tăng thứ hạng của website của website là quá tốt rồi. Việc này thúc đẩy thứ hạng website lên rất nhanh, nhưng cũng khá là tốn kém. Chỉ dành cho các anh em làm SEO có tài chính.
  • Lưu ý khi đi mua text link: Việc sử dụng text link thúc đẩy thứ hạng cũng rất là ổn trong quá trình SEO. Nhưng phải có một số lưu ý như sau Link về trang con phải ít hơn trang chủ. Anchor cho key chính phải thấp hơn 5%, Nếu không thì có thể đi link trần, từ khóa thương hiệu. Nhưng cũng không quá 5%

Nếu bạn chưa biết order link ở đâu  ẤN VÀO ĐÂY  để được giá siêu ưu đãi. Cho những bạn đọc bài viết này.

[T]heo kinh nghiệm của mình. Cứ đơn giản là gửi site đối thủ cho một bạn bán link uy tín trên thị trường. Sau đó nói bạn đó check và bán thấp nhất ở giai đoạn đầu để có thể cạnh tranh cơ bản với đối thủ hiện tại. Tất nhiên không phải là bạn làm dược và bạn muốn cạnh tranh với vinmec, cạnh tranh trực tiếp lĩnh vực điện máy với điện máy xanh,… điều này cho dù có tiền cũng khá khó. Bạn nên chọn đối thủ vừa tầm rồi gửi cho bên cung cấp link xem kĩ và cho bạn giá phù hợp, vừa ý thì mua.

Lưu ý trong giai đoạn này: 

  • Khi chọn domain, website viết bài Guest post thì phải tối ưu theo thứ tự từ trên xuống. Ở đây ví dụ mình muốn seo từ khóa là Seo website. Tốt nhất là nên tối ưu toàn bộ vào top 1 – 5. Còn nếu không thì chọn theo tiêu chí từ trên xuống.
    • Top 1: Từ khóa nằm trong gốc domain (Ví dụ: 123seowebsite456.com)
    • Top 2: Từ khóa nằm trong url (ví dụ: abc.com/seo-website-nhanh-nhat)
    • Top 3: Từ khóa nằm trong tiêu đề ( 32 cách seo website lên đỉnh)
    • Top 4: Từ khóa nằm trong thẻ H2, H3
    • Top 5: Từ khóa nằm trong nội dung
  • Bạn cũng có thể đi link từ những forum, hoặc các website bạn thấy có chủ đề liên quan, không cần quan tâm chỉ số. Nhưng bắt buộc bạn phải tối ưu ít nhất theo top 2, 3, 4, 5. Anchor ở đây nên là link trần hoặc những từ khóa chung chung như: ở đây, xem thêm, tại đây,…
  • Anchor text không được vượt quá 5% tổng lượng anchor về website.
  • Phải dừng đi link ngay nếu thấy có biểu hiện: rớt top nhanh, từ khóa kẹt hoài không lên, link càng về thứ hạng càng giảm, mất index & mất từ khóa liên tục. Có thể là bạn đã bị google penguin phạt 

Cách 3: Hướng dẫn làm seo web bằng tăng lượng User về site

Đây là một trong những bí quyết để giúp tăng thứ hạng nhanh. Giúp website mau chóng có được ranking cao, nó được gọi là hệ thống user. Hệ thống này sẽ khiến người dùng lên google tìm từ khóa  mình mong muốn và vào website mình đẩy top.

[T]hường thì hệ thống này build khá là khó khăn. Và thường để được thì mình phải có nhiều website khác có top trước đã. Nên đây là hệ thống của những anh em làm SEO lâu năm. Thường các anh em làm SEO mới sẽ không có. Nhưng may mắn các anh em seo lâu năm hay bán các user này. Với chi phí từ 2k- 4k/user  để thúc đẩy nhanh thứ hạng của website.

Dành cho những bạn muốn book dịch vụ kéo User thúc đẩy top từ khóa trong tháng click  Tại đây 

Tổng kết lại thì để thúc đẩy thứ hạng nhanh nhất thì đa số các anh em làm SEO lâu năm sẽ áp dụng cả 3 cách trên vào quá trình SEO.

[C]ác bạn chỉ cần làm đúng theo bộ các bước ở trên thì tỉ lệ rank top website của mọi người sẽ rất là nhanh chóng. Làm đúng đủ, từng bước 1 đừng thêm thắt vào nếu bạn chưa có kĩ năng SEO những keyword siêu khó, traffic từ 100.000/tháng – 500.000/tháng.

Đây là chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của tinymedia.vn. Tất nhiên sẽ đúng và sai với một số kinh nghiệm của mọi người đã tích lũy được. Nhưng chắc chắn nó sẽ góp một phần nào đó Cho mọi người trong quá trình SEO các dự án website.

Đăng ký học full bộ chuyển khoản 950k vào STK 0271000881577 CTK Phạm Đăng Định Vietcombank TP Quảng Ngãi. Nội dung tin nhắn SEO950 email (ví dụ: SEO950 [email protected]). Lưu ý: Email này dùng để kích hoạt khóa học.

Nội dung bài viết có tham khảo từ
Phạm Đăng Định – SEO cho người lười
Tưởng Phùng –  CEO DanaSEO & Tiengviet.io
Trần Chí Quyết – CEO Seosona
Đỗ Anh Việt – CEO GTV SEO