Domain Authority là thước đo giúp bạn kiểm tra, phát triển Website và giúp cạnh tranh với các đối thủ trong ngành. Vậy Domain Authority là gì? Những bước tăng điểm DA cho Website vượt bậc mà bạn chưa biết. Hãy cùng Tinymedia tìm hiểu về Domain Authority từ bài viết sau đây.
Domain Authority là gì?
Domain Authority (DA) là điểm xếp hạng website được phát triển bởi Moz. Mục đích chính của Domain Authority là dự đoán khả năng xếp hạng của một trang web trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).
Điểm Domain Authority sẽ nằm trong khoảng từ 0 đến 100. Website có điểm số cao tương ứng sẽ có xếp hạng cao hơn.
CÁC SERIES XEM MIỄN PHÍ TỪ PHẠM ĐỊNH - THỢ SEO
Kiểm tra Domain Authority phải làm thế nào?
Bạn có thể kiểm tra Domain Authority bằng các công cụ SEO miễn phí của Moz như Link Explorer, MozBar hoặc phần SERP Analysis của Keyword Explorer.
Các chỉ số của Domain Authority được tích hợp vào các công cụ Moz khác, chẳng hạn như Moz Pro Campaign và API. Thêm vào đó, nó tích hợp vào hàng chục nền tảng SEO khác và tiếp thị trực tuyến trên nhiều trang web.
Cách tính Domain Authority đơn giản
Domain Authority được tính như sau: Các yếu tố bao gồm các liên kết Roots Domain và tổng số liên kết, được đánh giá thành một điểm Domain Authority duy nhất. Điểm đó được dùng khi so sánh các trang web với nhau, hoặc theo dõi “Ranking Strength” (khả năng xếp hạng) của một trang web theo thời gian.
Lưu ý: Domain Authority không phải là số liệu mà Google sử dụng để xếp hạng tìm kiếm. Hơn nữa, DA không ảnh hưởng đến SERPs.
Gần đây hơn, điểm DA của một miền được tính toán dựa trên các dự đoán của thuật toán máy học về tần suất Google sẽ sử dụng miền trong kết quả tìm kiếm. Nếu Miền A xuất hiện nhiều lần hơn trong Google SERPs so với Miền B, thì Miền A có điểm cao hơn Miền B.
Vì điểm DA được tính toán dựa trên tính toán máy học, nên điểm số dao động bất thường, đôi khi nhiều hơn hoặc ít hơn. Nếu Facebook nhận được 1 tỷ liên kết mới, điều đó có nghĩa là số điểm của các trang còn lại sẽ giảm xuống so với Facebook. Do đó, việc tăng điểm từ 20 lên 30 sẽ dễ dàng hơn so với việc tăng từ 70 lên 80.
- Đọc thêm: Tăng Traffic cho website với seo offpage và nghiên cứu từ khóa hiệu quả
Điểm Domain Authority tốt là như thế nào?
Như đã đề cập trong phần trước, điểm Domain Authority dao động trên thang điểm 100. Nếu trang web của bạn muốn phát triển từ 20 lên 30 thì hoàn toàn đơn giản. Tuy nhiên, đi từ 70 đến 80 thì là điều khó hơn.
Vậy Domain Authority bao nhiêu điểm mới là tốt?
Trên thực tế, điểm Domain Authority được sử dụng nhiều hơn để so sánh các trang web hơn là xếp hạng.
Các trang web có nhiều trang liên kết bên ngoài chất lượng cao (Wikipedia hoặc Google.com) sẽ luôn đứng đầu Domain Authority. Trong đó, các doanh nghiệp nhỏ có ít liên kết trang web hơn thì sẽ có điểm Domain Authority thấp hơn nhiều.
9 bước tăng điểm Domain Authority vượt bậc
Bạn đã xác định được điểm DA mà bạn cần. Vậy làm thế nào để kiểm tra Domain Authority mà điểm số có thể tăng lên. 9 bước sau sẽ giúp bạn tăng Domain Authority một cách nhanh chóng:
Bước 1: Chọn một tên miền tốt
Nếu bạn là người mới, thì điều đầu tiên cần làm là chọn miền (Domain). Cùng với đó, Domain này cần phải liên quan đến trang web của bạn.
Ví dụ: Website của bạn chủ yếu tập trung vào dịch vụ SEO website. Vì vậy, khi tạo một tên miền, hãy thêm một từ SEO ở miền.
Hãy nhớ rằng, Domain phải tương đối dễ, để khách truy cập không gặp vấn đề gì khi quay lại trang web của bạn. Tên miền cần được ngắn gọn và đó cũng là điều bạn cần lưu ý.
Bạn cũng có thể mua các miền cũ để không phải tạo tuổi cho miền. Nếu bạn đã có một miền, hãy kiểm tra và đảm bảo rằng nó chưa hết hạn bằng cách cập nhật chúng trong ít nhất 3 đến 5 năm.
Bước 2: Tối ưu nội dung Onpage
SEO ảnh hưởng đến xếp hạng của trang trên bảng kết quả tìm kiếm và ảnh hưởng đến Domain Authority của trang. Đảm bảo rằng bạn luôn tối ưu hóa tất cả Code trang web của mình (bao gồm thẻ tiêu đề, thẻ hình ảnh và tối ưu hóa nội dung trang).
Tạo các biến thể như in đậm, nghiêng hoặc gạch chân có thể giúp cải thiện trải nghiệm của người đọc. Từ đó, khách truy cập để đọc bài viết cao hơn.
Bên cạnh đó, nhớ giữ cho tất cả các liên kết ngắn gọn và phù hợp với nội dung của bài viết. Bạn có thể tạo một thanh bên để đặt các liên kết đến các bài viết mới. Những điều này đóng góp rất nhiều vào Domain Authority và nâng cao điểm số web của bạn.
- Mật độ từ khóa: Tránh nhồi nhét từ khóa và giữ nó trong khoảng 0,5-1,5%.
- Sử dụng các thẻ tiêu đề (H1, H2, H3,…) để làm nổi bật các ý chính.
- Từ khóa mục tiêu: Chọn từ khóa phù hợp cho bài đăng. Tập trung vào các từ khóa đuôi dài vì chúng dễ xếp hạng hơn. Nếu có thể, hãy sử dụng từ khóa mục tiêu một lần trong đoạn đầu tiên của bài viết.
- Cấu trúc URL: Sử dụng cấu trúc URL thân thiện với SEO bao gồm các từ khóa mục tiêu của bạn.
- Description: tuyệt đối không để trống. Thẻ mô tả meta nên có từ khóa mục tiêu.
- Viết một tiêu đề hấp dẫn: Tiêu đề bài viết cần được viết hấp dẫn và bao gồm các từ khóa. Tốt nhất là bắt đầu tiêu đề của bạn với từ khóa mục tiêu của bạn.
- Tối ưu hóa hình ảnh: Tối ưu hóa hình ảnh của bạn để cải thiện SEO cho các bài viết của bạn.
- Nếu không có SEO Onpage, trang sẽ khó có thứ hạng tốt trên Google. Tối ưu hóa Onpage là kỹ thuật tốt nhất để đưa khách truy cập đến trang web của bạn.
Bước 3: Tạo nội dung liên kết
Nhằm tạo ra các liên kết chất lượng cao từ nhiều Domain khác nhau. bạn sẽ cần tạo nội dung chất lượng cao và được đăng tải thường xuyên.
Khi bạn tạo nội dung chất lượng cao, khách truy cập sẽ chia sẻ bài đăng của bạn. Từ đó, trang web của bạn sẽ được biết đến nhiều hơn. Nội dung càng tốt, các trang liên kết đến bài viết càng lớn.
Đồng thời, các bài viết của bạn phải phù hợp với định hướng thương hiệu và nhu cầu người đọc. Nội dung phải đầy đủ thông tin, chuẩn xác, sáng tạo và nhất quán về phong cách.
Bước 4: Cải tạo cấu trúc liên kết nội bộ
Nhiều nhà phát triển website thường quan tâm đến việc tìm kiếm các liên kết bên ngoài mà họ bỏ qua tầm quan trọng của liên kết nội bộ. Đây là một sai lầm lớn và dẫn đến nhiều hệ lụy đối với việc phát triển website.
Liên kết nội bộ giúp hướng khách truy cập đến nội dung mà họ đang tìm kiếm. Từ đó, nâng cao trải nghiệm người dùng khi sử dụng website. Nếu họ đi sâu vào các danh mục hoặc bài báo mà bạn đăng, họ vẫn có thể dễ dàng quay lại trang chủ từ liên kết nội bộ.
Liên kết nội bộ sẽ giúp khách hàng không hụt hẫng và thất vọng sau khi đọc bài viết. Hơn nữa, điều đó khiến họ tương tác nhiều hơn với trang web của bạn. Ngoài ra, các liên kết này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục website của bạn dễ dàng hơn.
Bước 5: Loại bỏ liên kết độc hại
Bạn nên kiểm tra danh sách liên kết của mình theo định kỳ để loại bỏ các liên kết ngược hoặc độc hại. Như vậy, website của bạn sẽ luôn sạch sẽ và thân thiện với người dùng. Từ đó, Domain Authority cũng tăng cao đáng kể.
Các liên kết bị hỏng hoặc dẫn đến các trang web xấu sẽ có tác động tiêu cực đến web. Nó rất rắc rối nếu bạn kiểm tra từng liên kết. Vì vậy, bạn có thể sử dụng Link Manager của SEOpressor để được hỗ trợ.
Bước 6: Đảm bảo trang web thân thiện với thiết bị di động
Ngày nay, sự phát triển của công nghệ di động ngày càng lớn mạnh. Cùng với đó, số lượng người dùng di động duyệt web tăng lên từng ngày. Nếu website của bạn chưa được tối ưu hóa cho thiết bị di động, thì bạn nên bắt đầu ngay bây giờ. Kiểm tra Domain Authority và đảm bảo rằng nó đáp ứng các tiêu chuẩn thân thiện với thiết bị di động.
Việc website không thân thiện với thiết bị di động, có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm trên thiết bị di động. Nó cũng có thể khiến bạn mất nhiều lượng người dùng truy cập do thời gian chờ đợi lâu, phông chữ sai hoặc bố cục lộn xộn.
Để kiểm tra xem trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không, bạn có thể truy cập Mobile-Friendly Test by Google Developers. Nó sẽ phân tích và cho bạn biết liệu website của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không.
Bước 7: Nâng cao danh tiếng thương hiệu
Nâng cao danh tiếng của bạn cũng là một cách để tăng Domain Authority cho trang web của bạn. Điều này chỉ có thể được thực hiện bằng cách tạo ra nội dung chỉn chu và chất lượng.
Đặc biệt, thông tin chuẩn xác thu hút nhiều người theo dõi. Bạn có thể sử dụng các thủ thuật để nâng cao danh tiếng của mình bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông thông minh.
Từ việc có nhiều người theo dõi hơn, bạn sẽ củng cố thương hiệu của mình. Từ đó, lưu lượng truy cập trang web sẽ tăng lên và tăng số lượng liên kết bên ngoài.
Ngoài ra, bạn có thể áp dụng để nâng cao danh tiếng của mình là đăng bài (dưới danh nghĩa doanh nghiệp hoặc cá nhân) trên blog hoặc trang web nổi tiếng khác có liên quan đến ngành bạn làm việc.
Bước 8: Tăng tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang kém có thể ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng. Do vậy, tỷ lệ thoát trang sẽ tăng lên. Hầu hết các khách truy cập không có đủ kiên nhẫn để đợi 15 giây để tải một trang.
Bạn có thể dùng PageSpeed- một công cụ do Google tạo ra, để tăng tốc độ tải trang. PageSpeed không chỉ giúp bạn phân tích tốc độ tải trang, mà còn đưa ra giải pháp cải thiện tốc độ tải trang hiệu quả. Kiểm tra tốc độ trang của bạn ngay bây giờ để tránh ảnh hưởng đến chỉ số Authority. Hơn nữa, tìm lỗi cần sửa để cải thiện trải nghiệm người dùng được tốt hơn.
Bước 9: Quảng bá nội dung trên mạng xã hội
Mạng xã hội là một yếu tố quan trọng có tác động lớn đến thứ hạng tìm kiếm. Vì vậy, hãy quảng bá nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông để có được các tín hiệu xã hội. Nếu tín hiệu mạng xã hội tốt, Domain Authority sẽ tăng lên rất nhiều.
Nếu bạn không quảng bá nội dung, nội dung của bạn sẽ không đến được với nhiều người và nó sẽ ở website của bạn mãi mãi. Quảng cáo nội dung trên nhiều nền tảng xã hội để tăng điểm Domain Authority của bạn và nhớ khuyến khích người dùng theo dõi, thích và bình luận.
Bạn có thể tìm mua Domain Authority ở đâu?
Số liệu của Domain Authority được đưa vào hàng chục nền tảng SEO và tiếp thị trực tuyến trên Internet.
Bạn có thể kiểm tra Domain Authority bằng việc sử dụng Open Site Explorer hoặc MozBar (thanh công cụ SEO miễn phí của Moz). Moz cũng kết hợp các số liệu vào tất cả các hoạt động của Moz Analytics cũng như API Mozscape.
- Đọc thêm: Domain Authority là gì? Tối ưu Seo onpage và Anchor text chuẩn SEO
Lời kết
Mong rằng qua những thông tin hữu ích từ bài viết, giúp bạn nắm rõ Domain Authority là gì? Các bước tăng điểm DA một cách hiệu quả và nhanh chóng. Từ đó, bắt tay vào tăng Domain Authority cho website của mình. Chúc các bạn thành công!
Cảm ơn bạn đã đọc & tham khảo các bài viết từ Tinymedia. Chúc bạn một ngày mới hạnh phúc