Traffic là một trong những tín hiệu mang lại kết quả tốt cho quá trình SEO Website. Vậy làm thế nào để chạy traffic cho website một cách hiệu quả nhất? Hãy cùng Tinymedia tìm hiểu một cách tổng quát về Traffic và cách tăng traffic nhanh chóng từ bài viết sau đây.
Tại sao cần phải tăng traffic cho Website của bạn?
Traffic đóng một vai trò quan trọng và có ý nghĩa lớn đối với website. Dưới đây là những lý do mà bạn cần phải chạy traffic cho website.
Phủ sóng hình ảnh thương hiệu
Thương mại điện tử đang ngày càng phát triển nhờ sự phủ sóng của internet, điều đó có nghĩa là thương hiệu của bạn cũng có thể được biết đến bằng các phương tiện điện tử.
Thay vì dùng các phương pháp marketing truyền thống tốn nhiều chi phí như phát tờ rơi, quảng cáo ngoài trời, việc xuất hiện trên các nền tảng thương mại điện tử có lượng truy cập lớn, cũng là một cách giúp bạn lan tỏa và phủ sóng thương hiệu mà không tốn nhiều chi phí…
Với sự trợ giúp từ Internet, cách này không chỉ tiết kiệm ngân sách mà còn giúp thương bạn được phủ sóng nhanh hơn và rộng hơn.
CÁC SERIES XEM MIỄN PHÍ TỪ PHẠM ĐỊNH - THỢ SEO
Tăng lượng người tiếp cập thông tin
Với dạng hình thức tin tức và chia sẻ trên website, nhiều người biết đến trang của bạn nhiều hơn khi vào đọc các bài viết. Đây là vấn đề quan tâm nhất của những người tạo ra website.
7 cách đẩy website lên top ngay trong 3 tuần
Thật lãng phí và kém hiệu quả, khi một website được đầu tư rất nhiều về nội dung, thiết kế hình ảnh, giao diện… nhưng không ai biết đến và đọc nó. Do đó, tăng lượng truy cập vào trang web của bạn giúp người dùng truy cập thông tin của bạn dễ dàng hơn. Việc website được nhiều người biết đến là điều mà bất kỳ người tạo trang web nào cũng mong muốn.
- Đọc thêm: Tăng Traffic cho website với seo offpage và nghiên cứu từ khóa hiệu quả
Tăng khả năng bán hàng và doanh thu
Khi thông tin của bạn được tiếp cận thì khả năng khách hàng tiềm năng của bạn mua hàng là rất cao, kéo theo đó là tăng khả năng bán hàng và tăng doanh số bán hàng.
Đặc biệt đối với các website bán hàng trực tuyến, các sàn thương mại điện tử, website kinh doanh dịch vụ, hàng hóa,… thì việc kéo khách hàng đến với website là cách tốt nhất để chuyển đổi người đọc thành khách hàng, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng tăng đáng kể.
Các loại traffic cho Website và ưu nhược điểm
Hiện nay, có hai loại traffic phổ biến đó là Organic Traffic và Paid Traffic. Dưới đây là thông tin về hai loại traffic và ưu nhược điểm điểm của từng loại.
Organic Traffic
Organic Traffic là lưu lượng khách truy cập vào website tự nhiên và không mất phí. Khách hàng truy cập đến trang web một cách chủ động bằng cách gõ tên doanh nghiệp vào các công cụ tìm kiếm như Google, Bling,…
Organic Traffic còn được gọi là “hương xạ tự nhiên hương”, tức là bạn đầu tư vào nội dung, hình ảnh,… Đây là những yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng trên trang, giữ người đọc ở lại trang trong thời gian dài. Google cũng đánh giá các trang web tốt hơn. Tuy nhiên, việc xây dựng hệ thống nội dung, thiết kế,… chỉn chu và lôi cuốn người đọc cần có một kế hoạch bài bản, lâu dài và được cập nhật liên tục.
Paid Traffic
Trái ngược với Organic Traffic, Paid Traffic là lượng người dùng truy cập trang web của bạn thông qua hình thức trả phí, tức là bạn trả tiền cho các công cụ như Google khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Sau đó, tên doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện trong hàng tìm kiếm hàng đầu.
Paid Traffic thường dành cho các thương hiệu có chiến dịch bán hàng, thường là theo mùa hoặc bán hàng dựa trên kế hoạch chiến lược kinh doanh. Các chiến dịch có lưu lượng truy cập trả phí thường tốn kém và chỉ chạy trong một khoảng thời gian ngắn do tính “thời vụ” và sau đó, dừng lại ngay khi bạn ngừng “bơm” tiền vào chúng. Dẫu vậy, hiệu quả đạt được trong thời gian chạy có thể tăng traffic cực kỳ nhanh chóng.
Top các cách chạy traffic cho Website miễn phí và hiệu quả
Cải thiện SEO cho Website
Nếu bạn tạo một trang web mà không biết SEO, bạn đang gặp khó khăn khi muốn tăng lượng truy cập vào trang web của mình. SEO chính là một hình thức mang đến lưu lượng truy cập miễn phí và lâu dài vào trang web của bạn.
Nói một cách đơn giản, SEO bao gồm SEO Onpage và SEO Offpage. SEO Onpage là những yếu tố kỹ thuật mà các SEOer áp dụng trực tiếp lên trang web nhằm cải thiện thứ hạng của mình. Kể từ đó, trang web được xếp hạng cao hơn và lượng truy cập vào trang cũng tăng lên.
Ngược lại, SEO Offpage là kỹ thuật SEO được thực hiện bên ngoài trang web của bạn. Ví dụ, tạo liên kết dẫn về trang web trên các diễn đàn, blog khác, tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội khác.
Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa
Khi khởi chạy một trang web thì việc viết bài Blog, bài báo SEO cần có kế hoạch và không được viết một cách tùy tiện. Những gì bạn cần làm là một kế hoạch cụ thể về những gì cần viết, những chủ đề gì và tần suất ra sao.
Để có được danh sách các bài viết cần thiết và giúp tăng lượng truy cập vào website, bạn cần biết khách hàng của mình là ai? Họ cần gì? Họ sẽ tìm kiếm từ khóa như thế nào khi họ muốn tìm một sản phẩm, dịch vụ giống như của bạn?
Tìm kiếm và nghiên cứu từ khóa đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định hiệu quả của SEO. Bởi vì, một bài viết bạn cho là hay nhưng lại không đúng ý khách hàng thì nó sẽ không khiến họ nhấp chuột vào bài viết, thậm chí bài viết sẽ khó lên top.
Tận dụng các công cụ tìm kiếm
Có nhiều công cụ có thể giúp bạn tìm các từ khóa có liên quan đến lĩnh vực của bạn và đánh giá độ khó của chúng khi SEO. Điển hình là các công cụ như Keyword Planner của Google, Ahrefs hay Keyword Finder,… Bạn thực hiện càng nhiều với công cụ này, bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc tìm kiếm các từ khóa SEO đáp ứng tốt nhất nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.
Cùng với đó, đừng ngại mở rộng chủ đề từ khóa. Ví dụ, một trang web bán mỹ phẩm không chỉ đơn thuần là những bài viết về sản phẩm. Bạn có thể chia sẻ những bí quyết làm đẹp, những món quà làm đẹp cho mọi lứa tuổi, những hiểu lầm về chăm sóc da…
Lựa chọn từ khóa linh hoạt và hiệu quả
Hơn nữa, việc lựa chọn từ khóa cũng đòi hỏi bạn cần phải linh hoạt. Thật sai lầm khi chỉ chọn những từ khóa ngắn và phổ biến. Điều này làm cho các từ khóa cạnh tranh cao và các bài viết SEO của bạn có thể không được xếp hạng tốt. Để dễ dàng hơn, bạn cần chọn từ khóa cho phù hợp hoặc từ khóa cụ thể, dài hơn.
Ví dụ: bạn có thể sử dụng từ khóa “ý tưởng kinh doanh trực tuyến miễn phí năm 2021” thay vì từ khóa “kinh doanh trực tuyến”. Các từ khóa đuôi dài thường có ít cạnh tranh hơn và chắc chắn sẽ dẫn bạn đến vị trí cao hơn. Đây cũng là một cách hiệu quả để tăng lượng truy cập vào website.
Đầu tư chất lượng nội dung
Nội dung bài viết mới là yếu tố giữ chân khách hàng đọc bài. Nếu nội dung bài viết đó hữu ích, nó có thể thu hút người dùng đến trang web của bạn nhiều lần. Họ thậm chí chia sẻ nội dung trên các nền tảng khác nhau hoặc đọc từ bài này sang bài khác. Từ đó tăng thời gian người dùng ở trên trang của bạn và có lợi cho SEO.
Cập nhật nội dung bài viết cũ
Khách hàng không chỉ đọc các bài viết mới của bạn mà còn có thể tìm đọc lại các bài viết cũ. Do đó, thay vì chỉ liên tục viết các bài viết mới, bạn cần có kế hoạch “làm mới” nội dung cũ trên trang web. Ví dụ, một bài viết như “ Tổng hợp ý tưởng kinh doanh trực tuyến 2020″ ở trên, bạn có thể cập nhật nội dung vào năm mới là 2023.
Đừng quên đưa những năm đó vào phần nội dung của bài viết. Ngoài ra, bạn cần loại bỏ các tiêu đề không phù hợp và bổ sung thông tin, dữ liệu mới nhất,… để duy trì tính nhất quán của bài viết. Nội dung luôn tươi mới sẽ giúp giữ chân khách hàng lâu hơn và cải thiện chất lượng traffic cho website.
Đối với các trang sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, bạn cũng cần thường xuyên xem lại và cập nhật hình ảnh, giao diện và thiết kế. Cụ thể, bạn cần làm cho trang hiện đại hơn và đầy đủ nội dung, xúc tích và phù hợp với định hướng của công ty.
Một bí quyết khác là bạn có thể thêm phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Bạn có được nhiều bài đánh giá từ khách hàng và cải thiện các thiếu sót, thì độc giả càng tin tưởng vào việc sử dụng dịch vụ của bạn.
Dùng hệ thống Backlinks
Khi nội dung của các bài viết SEO là xương sống của SEO Onpage, thì có thể nói Backlink là cốt lõi của SEO Offpage. Một hệ thống bên ngoài liên kết đến trang web của bạn, điều đó cho Google thấy rằng trang web của bạn được đề cập và đáng tin cậy.
Backlink không chỉ hỗ trợ SEO mà còn tăng traffic website rất hiệu quả. Người dùng trên các trang được liên kết có khả năng nhấp vào liên kết và truy cập trang web của bạn. Điều này có thể mang lại cho bạn nhiều đơn hàng.
Liên kết và chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội
Việc tạo ra nội dung và chờ đợi người đọc tìm thấy là chưa đủ. Do đó, bạn cần tạo thêm nguồn để website của bạn hiển thị nhiều hơn. Cụ thể, các trang mạng xã hội không yêu cầu chi phí chẳng hạn như Facebook, Instagram …
Sau khi hoàn thành bài viết trên trang web của bạn, những gì bạn có thể làm là liên kết đến bài viết và chia sẻ nó trên các nền tảng được đề cập ở trên. Kết hợp nhiều nền tảng sẽ mang lại cho bạn cơ hội quảng bá trang web của mình đến nhiều khách hàng từ nhiều nguồn.
Dùng email Marketing
Email Marketing là một kênh rất hiệu quả để thúc đẩy traffic website của bạn. Tuy nhiên, email marketing thường bị bỏ qua, mặc dù tiềm năng người dùng email là rất lớn, 91 % người tiêu dùng kiểm tra hộp thư đến email của họ mỗi ngày.
Vì vậy, đầu tư vào email vào website là việc làm cần thiết. Một email chào mừng khi khách hàng đăng ký trang web của bạn, giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập vào email của bạn và làm tăng doanh số bán hàng của bạn.
Nếu bạn không biết cách hoạt động Email Marketing để gửi email đến đối tượng của mình, hãy sử dụng một số công cụ hỗ trợ để thực hiện nghiên cứu của bạn hoặc thuê một nhóm điều hành viên chuyên dụng. Các công cụ này cung cấp một khoảng thời gian dùng thử (miễn phí) để bạn trải nghiệm trước khi quyết định đầu tư vào nó.
Nghiên cứu và phân tích dữ liệu từ công cụ
Google Analytics là một công cụ phổ biến, hiệu quả và dễ sử dụng để đánh giá dữ liệu trang web. Hơn nữa, Google Analytics hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn chú ý đến công cụ này, bạn có thể áp dụng các kết quả dữ liệu mà nó mang lại để đầu tư kế hoạch nội dung của trang web của bạn.
Ví dụ: Google Analytics có thể giúp bạn phân tích người dùng (độ tuổi, vị trí địa lý, sở thích), các bài viết có lượng truy cập tốt, các kênh có traffic web hiệu quả,… Từ đó, bạn dễ dàng nâng cấp chiến lược Marketing của mình vào những kỳ tiếp theo.
Nghiên cứu đối thủ
“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, đây là phương châm đặc biệt nên học trong kinh doanh. Bạn cần biết thị trường như thế nào và đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì, không chỉ để biết mà còn là nguồn kinh nghiệm học hỏi quý giá.
Thay vì phải đi nghiên cứu địa điểm của đối thủ cạnh tranh theo cách thủ công, hiện nay có rất nhiều công cụ giúp đánh giá website, chẳng hạn như Ahrefs, SimilarWeb…
Những công cụ này có thể giúp bạn có được bức tranh toàn cảnh về những gì đối thủ cạnh tranh đang đầu tư và thu hút. người đọc. Google Trends cũng giúp bạn hiểu về người đọc của bạn đang quan tâm đến điều gì và thực hiện những tìm kiếm trong thời gian gần.
Tạo và phát triển cộng đồng nhóm
Hiện nay, Facebook ngày càng khắt khe hơn trong đăng các thông tin sản phẩm trên các fanpage và trang cá nhân. Do đó, việc tạo ra một cộng đồng những người quan tâm đến sản phẩm của công ty, nhằm trao đổi chi tiết là điều nên làm. Điều này giúp bạn duy trì và phát triển lượng khách hàng trung thành.
Đây cũng có thể là một kênh giúp tăng traffic website một cách hiệu quả. Vì thế, hãy đầu tư vào hình ảnh, video, Infographic trên các trang của bạn. Đồng thời, viết các dòng kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn để thu hút người đọc, tăng mức độ tương tác trong các bài viết của bạn.
Các công cụ hỗ trợ theo dõi traffic cho Website
Những công cụ hỗ trợ theo dõi traffic cho website miễn phí và hiệu quả như:
Google Analytics
Google Analytics là một tài nguyên vô giá, cung cấp thông tin về hầu hết mọi khía cạnh của trang web của bạn. Nó bao gồm nhân khẩu học của khách truy cập và các trang phổ biến nhất.
Chú ý đến các chỉ số SEO của bạn và sử dụng dữ liệu để đẩy nội dung đến khán giả của bạn. Chúng khám phá các chủ đề phổ biến trên trang web của bạn, nhân khẩu học của khách truy cập và các kênh họ sử dụng để truy cập các trang. Từ đó bạn có thể lập chiến lược để phát triển trang web của mình hiệu quả hơn.
Google Search Console
Những từ khóa nào mà nhiều người truy cập trang web của bạn? Google Search Console sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời. Điều này có thể giúp bạn khám phá các từ khóa mới với mục tiêu tổng thể là đảm bảo thứ hạng trang mục tiêu của bạn. Ngoài ra, GSC cho phép bạn phân tích CTR hữu cơ và khắc phục một số vấn đề.
Dùng các công cụ SEO để phân tích SERPs
Bạn có thể thực hiện nghiên cứu từ khóa như Semrush và Ahrefs. Hơn nữa, thu thập và phân tích các liên kết ngược, kiểm tra SERPs, tìm các khoảng trống trong nội dung và cơ hội xếp hạng website,… Chúng thậm chí còn được sử dụng để đánh giá các trang trên các trang web của đối thủ cạnh tranh.
- Đọc thêm: Domain Authority là gì? Tối ưu Seo onpage và Anchor text chuẩn SEO
Lời kết
Hy vọng qua bài viết chạy traffic cho website từ chúng tôi chia sẻ, mong rằng chúng sẽ hữu ích và cung cấp đầy đủ các thông tin tăng traffic website của bạn. Từ đó, đưa các sản phẩm và dịch vụ của bạn đến gần với khách hàng của mình.
Cảm ơn bạn đã đọc & tham khảo các bài viết từ Tinymedia. Chúc bạn một ngày mới hạnh phúc