5 Lưu ý khi tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh của google

Chiến lược quảng cáo bằng hình ảnh luôn mang đến cho chúng ta hiệu quả truyền thông cực lớn. Bởi một bức ảnh bằng vạn lời nói. Khách hàng chỉ cần nhìn vào hình ảnh là sẽ biết nội dung và hiểu được ý nghĩa mà thương hiệu muốn truyền tải là gì. Nhưng nếu hình ảnh của bạn không thích ứng và phù hợp với chiến lược thì tỷ lệ thất bại còn cao hơn rất nhiều đấy. Sau đây sẽ là 6 lưu ý mà bất cứ người làm quảng cáo hiển thị hình ảnh cũng cần nhớ để không “giết chết” chiến dịch truyền thông của mình.

Quảng cáo hiển thị hình ảnh giúp chiến dịch của bạn thành công hơn

Ưu điểm của chiến dịch quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng

Một chiến lược Marketing Online hiệu quả thì phải có sự kết hợp của 3 yếu tố đó là Content Marketing, SEO và cả hình ảnh. Hình ảnh bắt mắt chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Từ đó, họ sẽ quan tâm đến thương hiệu của bạn nhiều hơn. Vậy ưu điểm của chiến dịch quảng cáo hiển thị hình ảnh là gì? Việc sử dụng hình ảnh cho chiến dịch truyền thông sẽ giúp bạn:

  • Hình ảnh giúp chiến lược quảng cáo của chúng ta trở nên linh hoạt hơn và có thể thích ứng với mọi không gian thiết bị. Từ đó, khách hàng sẽ nắm được thông điệp một cách chính xác. Thương hiệu của bạn cũng tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Tiết kiệm thời gian cho chiến dịch quảng cáo nhờ vào việc cung cấp đến khách hàng nhiều tùy chọn khác nhau đổi với dòng tiêu đề cũng như nội dung mô tả. Thông qua đó, Google Ads có thể hiển thị những kiểu kết hợp phù hợp nhất để tiếp cận gần hơn với khách hàng của bạn.
  • Cung cấp nhiều tùy chọn có liên quan đến dòng tiêu đề và nội dung mô tranh cho chiến dịch quảng cáo. Thương hiệu của bạn sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn khi khớp với nhiều cụm từ khóa mà khách hàng đang thực hiện tìm kiếm.
  • Tăng hiệu quả hoạt động của một nhóm quảng cáo nhờ vào việc thu hút thêm nhiều lần chọn của khách hàng. Quảng cáo tìm kiếm chính là một lợi thế giúp chúng ta có cơ hội cạnh tranh cao hơn tại các phiên bản đấu giá.

6 lưu ý khi tạo chiến dịch quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng

Có thể thấy rằng, hình ảnh là thành phần vô cùng quan trọng đối với chiến dịch quảng cáo hiển thị thích ứng. Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng sẽ cho phép người dùng tải lên tối đa là 15 ảnh. Tỷ lệ ảnh có 2 loại là khung hình khổ ngang: 1,91:1 và hình ảnh vuông 1:1. Như vậy, trước khi tải hình ảnh lên, chúng ta cần phải tối thiểu hình ảnh của mình sao cho đúng nhất với tỷ lệ yêu cầu. 

Hình ảnh mà chúng ta tải lên sẽ xuất hiện với nhiều kích thước khác. Điều này sẽ tùy theo bố cục của quảng cáo làm sao cho phù hợp nhất. Ngoài yếu tố về tỷ lệ, chúng ta cũng cần phải lưu ý đến những khía cạnh khác nữa. Sau đây sẽ là 6 chú ý để giúp bạn tránh mắc lỗi khi làm quảng cáo hiển thị hình ảnh. 

Xem thêm 8 hướng dẫn tối ưu google ads

9+ Công ty quảng cáo Google Adwords【Uy tín】nhất hiện nay 5 Lưu ý khi tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh của google
5+ Sách hướng dẫn chạy quảng cáo google adwords 8 Kinh nghiệm trong tối ưu quảng cáo Google Ads Hiệu Quả
10+ kinh nghiệm chạy quảng cáo Google <100đ/click 5 Bước phân tích để quảng cáo từ khóa Google Adwords
4+ Hình thức quảng cáo Google Adwords【Ra đơn nhanh】 Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu?【Đắt hay Rẻ】

Xem khóa học quảng cáo google siêu rẻ: Tại đây

Lưu ý khi sử dụng hình ảnh

Không phải hình ảnh nào cũng có thể được sử dụng để làm chiến dịch quảng cáo. Hình ảnh không chất lượng thì hiệu quả quảng cáo không cao và còn gây ức chế, khó chịu cho người xem. Để tăng hiệu quả của chiến dịch, chúng ta cần phải lưu ý những điều sau đây khi chọn và sử dụng hình ảnh để quảng cáo.

Hình ảnh chất lượng cao

Quảng cáo hiển thị hình ảnh là việc chúng ta sử dụng hình ảnh để đưa doanh nghiệp, thương hiệu, dịch vụ và sản phẩm của mình đến gần hơn với công chúng. Vậy nên, yêu cầu đầu tiên mà bạn cần lưu ý đó là chất lượng hình ảnh phải đảm bảo ở mức cao nhất. 

Điều kiện đầu tiên mà hình ảnh cần phải đáp ứng được đó là không bị mờ, lệch hay lộn ngược. Tiếp theo, hình ảnh đẹp, sắc nét và không có đường viên, bị đảo màu hoặc qua quá trình lọc quá mức chính là yếu tố thu hút khách hàng. 

Cụ thể, để bạn dễ hình dung hơn, chúng ta hãy cùng đến với phần nên và không nên khi lựa chọn hình ảnh để quảng cáo.

Chọn hình ảnh chất lượng giúp chiến dịch quảng cáo của bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng

Không nên Nên
Không sử dụng hình ảnh bị lệch lạc. Hãy chọn hình ảnh cân đối,
Không sử dụng hình ảnh đã bị mờ. Hãy sử dụng những hình ảnh được lấy nét một cách chính xác. 
Không nên chọn những chiếc ảnh đã bị phai và chi tiết không rõ nét. Chọn và sử dụng hình ảnh rõ ràng, có đủ màu sắc.
Tuyệt đối không nên sử dụng những hình ảnh có chứa hình ảnh phản chiếu. Chỉ nên dùng hình ảnh nào có một chủ đề duy nhất mà thôi. Không chèn quá nhiều thông tin và không dùng thành phần trùng lặp.
Không nên sử dụng đường viền hoặc làm tròn các mép ảnh. Tốt nhất là hãy giữ nguyên các mép vuông hoặc đường viền trong suốt. Như vậy thì toàn bộ hình ảnh sẽ hiển thị một cách dễ dàng hơn.
Không nên chỉnh sửa màu qua quá nhiều bộ lọc hoặc đảo ngược màu. Hãy sử dụng thành phần thô, hình ảnh chân chật và tự nhiên nhất.

Không để biểu trưng lên trên hình ảnh

Làm quảng cáo hiển thị hình ảnh thì tốt nhất là chúng ta không nên để quá nhiều biểu trưng trong 1 hình. Như vậy khi người xem nhìn vào sẽ vô cùng rối mắt. Lời khuyên dành cho bạn đó là chỉ nên tải tối đa 5 biểu trưng lên 1 hình mà thôi. 

Trong trường hợp, chúng ta không cung cấp biểu trưng cho hình ảnh thì bản thân Google sẽ tự động cung cấp biểu trưng trung lập. Ví dụ như họ sẽ sử dụng chữ cái đầu tiên trong thương hiệu quả bạn hoặc là hình ảnh của quả địa cầu. 

Khi đưa biểu trưng vào hình ảnh, bạn nên cân nhắc sao cho phù hợp nhất 

Khi cung cấp biểu trưng cho hình ảnh, chúng ta cần phải chú ý những điều sau đây:

    • Tỷ lệ của biểu trưng phù hợp nhất sẽ là 1:1 hoặc 4:1. Khi sử dụng biểu trưng, hãy tải lên cả 2 cỡ ảnh này để điều chỉnh.
    • Biểu trưng mà bạn sử dụng nên được căn giữa cũng như cắt gọt một cách cẩn thận nhất. 
    • Tuyệt đối không cho bất cứ một kiểu văn bản nào hết vào trong biểu trưng.
    • Biểu trưng tốt nhất là nên sử dụng nền trong suốt. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể dùng nền có màu trắng.
  • Chú ý là khoảng đệm hoặc khoảng trắng của biểu trưng không được vượt quá 1/16 kích thước của biểu trưng đó. Ví dụ để mọi người dễ hiểu hơn, nếu như biểu trưng có kích thước 400×400 pixel thì phần khoảng đệm mà chúng ta sử dụng không nên rộng hơn 25 pixel.
  • Không phủ biểu trưng lên toàn bộ sản phẩm dùng để quảng cáo hiển thị hình ảnh. Tuy nhiên, chúng có thể hiển thị lặp lại trong 1 bố cục của hình ảnh. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tích hợp thêm nhiều biểu trưng vào 1 hình ảnh.

Không để văn bản lên trên hình ảnh

Lưu ý tiếp theo trong việc làm quảng cáo hiển thị hình ảnh đó là chúng ta không nên chèn văn bản lên trên hình ảnh này. Hãy nhớ rằng không nên làm lớp phủ nội dung nếu như đã có ở phần tiêu đề. Khi nhiều tài sản được kết hợp, chúng ta có thể lặp lại thông điệp trong hình ảnh.

Chúng ta cũng không nên đưa quá nhiều văn bản lên hình ảnh đâu nhé

Nếu như hình ảnh quảng cáo có kích thước nhỏ thì rất khó để đọc được lớp phủ. Và Google sẽ cho phép các ăn bày được tích hợp hoặc nhúng theo cách tự nhiên. 

Không để nút trên hình ảnh

Trong phần quảng cáo hiển thị hình ảnh, mọi người hãy chú ý là không được đặt các nút bên trên. Như vậy là đã vi phạm vào chính sách của Google Ads rồi đấy. Cụ thể, những nút chức năng không được tồn tại trên hình ảnh là: “phát”, “tải xuống” hoặc “đóng”. Hãy ghi nhớ để hình ảnh của bạn không bị loại bỏ khi đưa lên quảng cáo trên Google.

Để nút lên hình ảnh là vi phạm chính sách Google Ads

Sản phẩm và dịch vụ nên là trọng tâm của hình ảnh

Quảng cáo hiển thị hình ảnh rất chú trọng đến phần trọng tâm. Và hãy sử dụng nơi này để đặt dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. 80% diện tích còn lại của ảnh sẽ là không gian trống và chúng ta không cần phải quá để tâm.

Sản phẩm và dịch vụ luôn phải được đặt ở vị trí trọng tâm

Không nên sử dụng nền đơn sắc

Một điểm cần chú trọng khi làm quảng cáo hiển thị hình ảnh đóa là không nên cho sản phẩm hiển thị trên một hình nền tổng hợp kỹ thuật số ngay cả khi nó là toàn bộ hình nền màu trắng. Tốt nhất, bạn hãy sử dụng hình ảnh chất lượng đi kèm với bối cảnh vật lý và hiểu ứng ánh sáng tự nhiên hoặc bóng đổ. Như vậy, hình ảnh sẽ có chiều sâu hơn, không đơn điệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Kĩ thuật ads Cơ bản dành cho người mới

Bảng giá Google Adwords tối ưu【Chuyển Đổi】Đơn hàng Google Shopping là gì? Cách chạy Google Shopping【cơ bản】
【Chi tiết】Cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả GDN là gì? Tổng quan về quảng cáo GDN cho người mới
【Bật mí】Kinh nghiệm chạy Google Adwords giá rẻ, hiệu quả cao Hướng dẫn【Chi tiết】cách quảng cáo Google Maps hiệu quả

 Hãy sử dụng nền một cách phù hợp nhất để hình ảnh không đơn điệu

Lưu ý về phần mô tả

Trong quảng cáo hiển thị hình ảnh, chúng ta có thể được tạo tối đa là 5 phần mô tả cho thương hiệu hoặc sản phẩm. Mỗi một phần mô tả sẽ được phép chứa tối đa 90 ký tự.

Phần mô tả này sẽ đi cùng với các dòng tiêu đề ngắn. Chúng bổ sung cho nội dung của tiêu đề ngắn để mọi thứ chỉn chu và đầy đủ hơn. Phần mô tả sẽ cung cấp thêm thông tin đến cho khách hàng vậy nên hãy đặt giá trị của sản phẩm ở đây nhé.

Dòng tiêu đề ngắn trong quảng cáo hiển thị

Đối với dòng tiêu đề ngắn quảng cáo hiển thị hình ảnh tối đa chúng ta cũng có thể để được 5 dòng khác nhau. Mỗi một dòng sẽ chứa tối đa là 25 ký tự. Muốn đạt được hiệu suất tối đa cho việc quảng bá thương hiệu thì tốt nhất là mỗi dòng tiêu đề, chúng ta hãy chọn thể hiện một nội dung khác nhau nhé. Tất cả các tiêu đề này phải hướng đến việc cung cấp thông tin cũng như tuyên bố về giá trị của thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ.

Một vài lưu ý dành cho phần tiêu đề ngắn trong quảng cáo hiển thị hình ảnh đó là:

  • Chúng ta không cần phải đặt dấu chấm ở cuối câu tiêu đề.
  • Không nên đặt tiêu đề với nội dung lặp lại ở phần mô tả.
  • Trong tiêu đề, chúng ta không sử dụng tên doanh nghiệp.

Dòng tiêu đề dài

Trong dòng tiêu đề dài của quảng cáo hiển thị hình ảnh, số lượng ký tự tối đa sẽ là 90. Nội dung của phần này đó là tuyên bố và khẳng định về giá trị của thương hiệu cũng như sản phẩm. Phần này, bạn nên nghĩ ra một nội dung nào đó thật thú vị và hữu ích để thu hút người dùng. 

Mỗi một nơi quảng cáo mà chúng ta được phân phát thì nội dung của dòng tiêu đề dài có thể được hiển thị mà không cần đến các loại văn bản mô tả bổ sung. Như vậy sẽ đảm bảo cho dòng tiêu đề dài mang một giá trị riêng cũng như thể hiện được nội dung một cách độc đáo nhất.

Nên thêm nguồn cấp dữ liệu cho quảng cáo

Trong quảng cáo hiển thị hình ảnh, chúng ta nên có thêm các nguồn cấp dữ liệu để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Chất lượng của các loại thông tin sản phẩm mà thương hiệu cung cấp được dùng để xác định xem ai sẽ là người thích xem quảng cáo của bạn nhất. Từ đó, chúng ta sẽ nhận được nguồn cung cấp kết quả chất lượng cao và toàn diện hơn trong các quảng cáo có liên quan.

Chọn hình ảnh phù hợp giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn

Kết luận 

Những thông tin cần lưu ý trong quảng cáo hiển thị hình ảnh đã được chúng tôi cung cấp đầy đủ và chi tiết nhất đến cho bạn. Hy vọng rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp cho việc sử dụng hình ảnh của thương hiệu đạt chất lượng cao hơn, giúp hiệu quả truyền thông tốt hơn.

Cảm ơn bạn đã đọc & tham khảo các bài viết từ Tinymedia. Chúc bạn một ngày mới hạnh phúc

 

***** Đoạn code này gắn ở footer code website