【Chi tiết】Cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả

Google Ads là một trong những sản phẩm của Google đem đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích to lớn. Chạy quảng cáo Google Ads là cách giúp doanh nghiệp giải bài toán kinh doanh đơn giản và dễ dàng hơn. Xem ngay hướng dẫn chạy quảng cáo Google trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả

Trước hết, để chạy quảng cáo Google Ads thì bạn cần phải đăng ký tài khoản Google Ads. Việc bạn cần làm là vào trang quảng cáo Google Ads, đăng nhập bằng tài khoản gmail của mình. Khi đã có tài khoản quảng có thì bạn có thể bắt đầu thực hiện các thao tác để chạy quảng cáo như sau:

Bước 1: Tạo mục tiêu quảng cáo trên Google

Đầu tiên, để chạy quảng cáo Google Ads thì bạn cần phải tạo mục tiêu quảng cáo của doanh nghiệp trên Google. Tại đây, bạn sẽ có 3 lựa chọn và việc của bạn là phải xác định rõ doanh nghiệp mình phù hợp với option nào:

  • Tăng số lượng cuộc gọi điện thoại tới doanh nghiệp: Nếu như khách hàng mới của doanh nghiệp đến từ kênh điện thoại là chính thì có thể lựa chọn option này. 
  • Tăng số lượng khách hàng đến cửa hàng của bạn: Bạn có thể lựa chọn option này nếu như công ty của bạn có cửa hàng thực tế và muốn khách hàng đến xem tận nơi. 
  • Tăng lượt bán sản phẩm hoặc lượt đăng ký qua website.

Tạo mục tiêu quảng cáo trên Google

Bước 2: Cung cấp thông tin doanh nghiệp và vị trí chạy quảng cáo Google

Muốn chạy quảng cáo Google Ads thì doanh nghiệp cần phải cung cấp thông tin và vị trí của mình để Google biết. 

1. Khai báo thông tin doanh nghiệp

Trước hết, bạn cần phải nhập thông tin mô tả về doanh nghiệp của mình như: Tên công ty, website vào các ô tương ứng. 

Khai báo thông tin doanh nghiệp

2. Khai báo vị trí hiển thị quảng cáo Google

Ở bước này, bạn cần phải thiết lập vị trí quảng cáo, thiết lập các khu vực, địa điểm của khách hàng mục tiêu mà bạn muốn quảng cáo của mình nhắm đến họ. Bạn cần phải quan tâm đến:

  • Vị trí theo bán kính: Hãy thiết lập vị trí, giới hạn vị trí theo bán kính của doanh nghiệp bạn. 
  • Vị trí cụ thể tùy chỉnh: Nếu như doanh nghiệp của bạn cung cấp sản phẩm, dịch vụ tại một số địa điểm khác nhau hoặc có nhiều chi nhánh tại các nơi khác nhau thì bạn cũng cần phải thiết lập những địa điểm đó vào mục này.

Xem thêm 8 hướng dẫn tối ưu google ads

9+ Công ty quảng cáo Google Adwords【Uy tín】nhất hiện nay 5 Lưu ý khi tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh của google
5+ Sách hướng dẫn chạy quảng cáo google adwords 8 Kinh nghiệm trong tối ưu quảng cáo Google Ads Hiệu Quả
10+ kinh nghiệm chạy quảng cáo Google <100đ/click 5 Bước phân tích để quảng cáo từ khóa Google Adwords
4+ Hình thức quảng cáo Google Adwords【Ra đơn nhanh】 Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu?【Đắt hay Rẻ】

Xem khóa học quảng cáo google siêu rẻ: Tại đây

Khai báo vị trí hiển thị quảng cáo Google

Bước 3: Thêm từ khóa quảng cáo Google Ads

Để thiết lập một chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả thì việc lựa chọn từ khóa phù hợp và đánh trúng tâm lý, nhu cầu tìm kiếm của khách hàng là rất cần thiết và quan trọng. 

Từ khóa chính là những cụm từ liên quan đến sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, là những cụm từ mà người dùng nhập vào thanh tìm kiếm trên Google khi muốn tìm hiểu thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ đó. 

Thêm từ khóa quảng cáo Google Ads

Khi chạy quảng cáo Google Ads, Google sẽ cho phép bạn chọn từ 15 – 20 từ khóa để bạn kích hoạt quảng cáo. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể thêm các từ khóa khác về sau. 

Để lựa chọn được từ khóa phù hợp thì bạn nên sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa. Bạn cũng có thể tận dụng công cụ Keyword Planner của Google để tìm ra cụm từ khóa phù hợp với sản phẩm, dịch vụ và quảng cáo của mình.

Bước 4: Tạo mẫu quảng cáo trên Google Ads

Chạy quảng cáo Adwords thì một điều không thể thiếu đó chính là tạo nội dung cho quảng cáo. Khi tạo mẫu quảng cáo trên Google Ads bạn cần phải thực hiện đầy đủ các tiêu chí sau:

1. URL trang đích

Bạn muốn khách hàng ghé thăm trang web nào khi nhấp vào quảng cáo của bạn? Hãy nhập đường dẫn URL trang đích mà bạn mong muốn vào nhé. 

URL trang đích

2. Tiêu đề mẫu quảng cáo Google

Người dùng chắc chắn sẽ dễ bị thu hút bởi những mẫu quảng cáo có tiêu đề hấp dẫn. Việc bạn cần làm là tạo tiêu đề cho mẫu quảng cáo. Tiêu đề quảng cáo gồm 3 dòng tiêu đề 1, 2, 3 nối với nhau. Bạn cần phải nhập từng dùng và đủ nội dung của cả 3 dòng tiêu đề.

Tiêu đề mẫu quảng cáo Google

3. Nội dung mô tả 

Nội dung mô tả là phần chính của quảng cáo. Ở phần này sẽ có 2 nội dung mô tả nối với nhau, mỗi phần nội dung sẽ có tối đa 30 ký tự và việc của bạn là nhập đủ cả 2 nội dung. Một mẹo hay cho bạn khi viết nội dung quảng cáo là nên quan sát phần hiển thị minh họa bên phải. Từ đó, bạn có thể hình dung một cách trực quan nhất khi nội dung đó xuất hiện thực tế sẽ như thế nào. 

Bước 4: Cài đặt ngân sách cho quảng cáo Google 

Khi bạn chạy Google Ads thì chắc chắn bạn sẽ phải trả phí cho Google. Vì thế, để chạy quảng cáo Google Ads thì bạn cần chuẩn bị thẻ ngân hàng có chức năng thanh toán quốc tế như visa hoặc master. Nếu bạn sử dụng thẻ ATM nội địa thì bạn sẽ không thể chạy quảng cáo Google vì thẻ này không có chức năng thanh toán quốc tế.

Để cài đặt ngân sách chạy Ads Google thì hệ thống sẽ đề xuất 3 phương án cho bạn lựa chọn. Nếu như bạn không chọn những phương án có sẵn này thì bạn có thể chọn mục “ngân sách riêng của bạn” để chọn số tiền chạy quảng cáo mà mình mong muốn. 

Cài đặt ngân sách cho quảng cáo Google

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng ngân sách là số tiền tối đa bạn muốn sử dụng để chạy quảng cáo trong một ngày và Google sẽ không cho bạn quảng cáo hết mức này. Khi chi phí đạt đến mức chi tiêu tối đa trong 1 ngày thì Google sẽ không cho quảng cáo của bạn hiển thị ngày hôm đó nữa. Vì thế, bạn cần phải tính toán mức ngân sách bao nhiêu là hợp lý nhất. 

Hãy nhấn nút “tiếp” để chuyển sang phần tóm tắt tùy chọn đã thực hiện. 

Bước 5: Xem lại cài đặt chiến dịch

Sau khi đã cài đặt mức ngân sách quảng cáo xong, bạn có thể xem lại thông tin tóm tắt về cài đặt chiến dịch quảng cáo của mình. Nếu như bạn muốn sửa thì có thể “quay lại”, còn nếu thấy ok thì nhấn “tiếp” để đến bước tiếp theo. 

Xem lại cài đặt chiến dịch

Bước 6: Cài đặt thông tin thanh toán và xuất bản quảng cáo

Ở bước này, bạn cần phải cài đặt và thiết lập các thông tin thanh toán sau:

  • Thông tin chung

Lựa chọn quốc gia thanh toán, chọn múi giờ (Thông tin này không thay đổi được khi đã chọn), nhập mã ưu đãi

  • Thông tin khách hàng

Chọn loại tài khoản: Bạn có thể chọn 1 trong 2 loại tài khoản là doanh nghiệp hoặc cá nhân. Thông tin này cũng sẽ được lưu vĩnh viễn và sau này không sửa lại được.

Tên và địa chỉ: Bạn sử dụng loại tài khoản thanh toán nào thì hãy nhập thông tin phù hợp, tương ứng với loại tài khoản đó: tên doanh nghiệp, địa chỉ, tên tỉnh, mã bưu chính, số điện thoại.

Cài đặt thông tin thanh toán

  • Cách thanh toán

Lựa chọn thanh toán thủ công dựa vào số dư tài khoản. Số tiền tối thiểu là 160.000 đồng.

  • Phương thức thanh toán

Bạn có thể lựa chọn thanh toán bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, visa, mastercard… hoặc có thể thanh toán bằng ví Momo e-wallet.

Sau đó, hãy đọc điều khoản, đánh dấu tick vào ô “ Tôi đồng ý với điều khoản và điều kiện của Google Ads” và ấn “Gửi”. Như thế là đã hoàn thành thiết lập chạy quảng cáo Google Ads. Giờ bạn chỉ cần chờ Google xét duyệt nữa là quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị. 

Những lưu ý khi chạy quảng cáo trên Google

Chạy quảng cáo Google Ads không quá phức tạp. Tuy nhiên, để đảm bảo quảng cáo mang lại hiệu quả thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Lưu ý về mẫu quảng cáo trên Google

Khi viết mẫu quảng cáo trên Google thì bạn cần chú ý:

  • Mẫu quảng cáo sẽ gồm có 3 tiêu đề, mỗi tiêu đề 30 ký tự; 2 nội dung mô tả dài 90 ký tự. Bạn cần viết ngắn gọn, đủ ý, đủ thông tin cần thiết cho người đọc. Bạn nên quan sát hiển thị thực tế khi tiêu đề và mô tả xuất hiện trên quảng cáo xem có bị cắt mất chữ không để điều chỉnh cho phù hợp.

Lưu ý về mẫu quảng cáo trên Google

  • Với bài mẫu chạy quảng cáo Google Ads thì từ khóa chỉ cần xuất hiện 2 lần là đủ: ở tiêu đề 1 lần và ở nội dung mô tả 1 lần. 
  • Nên cung cấp những thông tin có giá trị và hấp dẫn để thu hút khách hàng.
  • Với mẫu quảng cáo trên Google thì tốt nhất nên hạn chế tối đa việc sử dụng ký tự đặc biệt.
  • Với mỗi loại thiết bị thì nên lựa chọn thông điệp phù hợp.
  • Đừng quên sử dụng CTA để giúp khách hàng tương tác ngay trên bài quảng cáo.

Tối ưu trang đích trước khi chạy quảng cáo Google

Nếu bạn muốn khách hàng truy cập vào bài quảng cáo và mua sản phẩm, dịch vụ của bạn thì việc bạn cần làm là tối ưu trang đích trước khi chạy quảng cáo Google:

  • Chọn trang đích phải đúng với nhu cầu và mục đích của khách hàng.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin và nội dung mà khách hàng cần.
  • Trang đích có tốc độ tải trang nhanh để không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
  • Nội dung quảng cáo phải tối ưu trên các thiết bị.
  • Không nên sử dụng quá nhiều popup trên trang.
  • Hãy đặt tiêu đề thật ấn tượng và hấp dẫn dưới 65 ký tự.
  • Hãy tạo ra một đoạn sapo thật lôi cuốn, thu hút và nhớ in đậm những phần quan trọng.
  • Các tiêu đề phụ thì nên đưa ra nội dung trực quan nhất để khách hàng có thể hiểu được nội dung nhanh chóng.
  • Nội dung nên mạch lạc, ngắn gọn, súc tích, không nên quá lan man.
  • Chọn lọc từ ngữ phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng.
  • Nên đặt CTA phù hợp với hành trình của người đọc trên trang. 

Tối ưu trang đích trước khi chạy quảng cáo Google

Theo dõi và tối ưu trong quá trình chạy quảng cáo

Đối với chạy quảng cáo Google Ads hay bất cứ quảng cáo nào khác thì việc theo dõi và tối ưu quảng cáo là vấn đề rất quan trọng quyết định đến hiệu quả kinh doanh và lợi nhuận của doanh nghiệp. 

Để theo dõi quảng cáo Google Ads, bạn có thể làm theo cách:

  • Đo lường chuyển đổi trực tiếp từ tài khoản quảng cáo Google Ads. 
  • Đo lường chuyển đổi từ quảng cáo Google ads thông qua công cụ Google Analytics.

Còn nếu bạn muốn tối ưu quảng cáo thì có thể thực hiện theo cách sau:

  • Điều chỉnh và thay đổi lại giá thầu.
  • Nếu có từ khóa không hiệu quả tại chiến dịch quảng cáo thì nên tạm dừng những từ khóa đó.
  • Điều chỉnh và phân bổ lại ngân sách một cách hợp lý.
  • Xử lý các truy vấn tìm kiếm bằng cách thêm hoặc phủ định.
  • Có kế hoạch và lịch quảng cáo theo khung giờ nhất định.
  • Cài đặt ưu tiên thiết bị, ưu tiên khu vực địa lý.
  • Có thể thay đổi hoặc tắt quảng cáo khi cần thiết. 

Theo dõi và tối ưu trong quá trình chạy quảng cáo

7 sai lầm trong cách chạy quảng cáo Google Ads

Mặc dù chạy quảng cáo Google Ads không quá phức tạp nhưng rất nhiều nhà quảng cáo vẫn gặp một số sai lầm sau:

Chỉ cần chạy quảng cáo là ra đơn

Đây là sai lầm phổ biến nhất mà rất nhiều người quảng cáo gg ads gặp phải. Khi làm quảng cáo, bạn phải hiểu rằng, Google chỉ làm nhiệm vụ duy nhất là phân phối quảng cáo, sản phẩm và dịch vụ của bạn đến khách hàng tiềm năng, có nhu cầu. 

Muốn quảng cáo ra đơn thì cần phải phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác nhau như chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, uy tín của doanh nghiệp trên thị trường, giá thành sản phẩm có cạnh tranh không, nội dung quảng cáo có tiếp cận đúng đối tượng khách hàng không…

Tất cả những yếu tố trên sẽ cấu thành nên một tổng thể hoàn chỉnh giúp thúc đẩy quá trình ra đơn hiệu quả hơn. 

Không theo dõi và tối ưu quảng cáo thường xuyên

Đối với chạy quảng cáo Google Ads thì theo dõi, tối ưu quảng cáo thường xuyên là điều không thể thiếu. Bởi vì, một mẫu quảng cáo có thể hiệu quả tại thời điểm này nhưng thời điểm sau đó không còn hiệu quả nữa. 

Kĩ thuật ads Cơ bản dành cho người mới

Bảng giá Google Adwords tối ưu【Chuyển Đổi】Đơn hàng Google Shopping là gì? Cách chạy Google Shopping【cơ bản】
【Chi tiết】Cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả GDN là gì? Tổng quan về quảng cáo GDN cho người mới
【Bật mí】Kinh nghiệm chạy Google Adwords giá rẻ, hiệu quả cao Hướng dẫn【Chi tiết】cách quảng cáo Google Maps hiệu quả

Công việc tối ưu quảng cáo sẽ xoay quanh tối ưu tiêu đề, nội dung mẫu quảng cáo. Bên cạnh đó, việc của bạn cần làm là theo dõi sát sao tỷ lệ chuyển đổi, CTR và tối ưu nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để có thể đạt được tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả nhất. 

Thuê những đơn vị chạy quảng cáo Google không uy tín

Một trong những sai lầm mà rất nhiều người mắc phải khi chạy quảng cáo Google Ads đó chính là lựa chọn những đơn vị quảng cáo không uy tín. Hiện nay, số lượng đơn vị agency trên thị trường rất nhiều nhưng không phải đơn vị nào cũng uy tín, chất lượng. Đối với việc chạy quảng cáo website trên Google Ads, việc chọn sai đơn vị chạy quảng cáo ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả quảng cáo, doanh thu mà thậm chí còn ảnh hưởng xấu đến website của doanh nghiệp. 

Chọn sai bộ từ khóa quảng cáo

Đối với việc chạy quảng cáo Google Ads, từ khóa có vai trò rất quan trọng. Vì thế, bạn phải nhớ không lựa chọn sai từ khóa mục tiêu, không nhầm quảng cáo Google search với kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google. 

Chọn đúng từ khóa sẽ giúp cho quảng cáo của bạn xuất hiện đúng đối tượng, giảm thiểu tình trạng lãng phí tiền với những từ khóa không phù hợp.

Không chia bộ từ khóa cho từng mẫu quảng cáo khác nhau

Nhiều người khi chạy quảng cáo Google Ads thường gặp sai lầm khi không chú trọng hoặc bỏ qua việc phân tích từ khóa hoặc phân chia các bộ từ khóa. Thế nhưng, việc phân chia từ khóa lại rất quan trọng khi quảng cáo. 

Bởi vì, khi bạn phân tích chi tiết các nhóm từ khóa thì bạn sẽ biết được đúng nhu cầu của khách hàng. Khi đó, bạn sẽ dẫn khách hàng đến tới đúng trang đích và thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm thông tin của họ. Nếu như doanh nghiệp đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng thì khả năng chuyển đổi của khách hàng sẽ cao hơn.

Vậy nên, bạn cần phải hiểu, phân tích tâm lý, nhu cầu của khách hàng để bám sát với những điều mà họ mong muốn.

Ví dụ: Quảng cáo Google Ads của bạn đề cập đến giá nhưng trang đích của bạn lại không hề nhắc đến giá mà chỉ đưa ra những thông tin quảng cáo. Trong khi đó, điều mà khách hàng quan tâm lại là giá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Trong trường hợp này, quảng cáo chưa đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng nên khả năng tạo ra chuyển đổi thấp.  

Tự chạy quảng cáo trên Google khi chưa hiểu rõ “luật chơi”

Nhiều người muốn chạy quảng cáo Google Ads nhưng lại không tìm hiểu rõ về nó. Nếu như bạn không biết gì về Google Ads thì tốt nhất không nên tự chạy quảng cáo vì như thế sẽ chỉ phí tiền mà không đem lại lợi ích gì. 

Cách chạy quảng cáo trên Google tốt nhất với những trường hợp này là nên thuê đơn vị chuyên về quảng cáo. Khi đó, bạn có thể sẽ được hướng dẫn sử dụng Google Adwords cũng như hỗ trợ chạy quảng cáo hiệu quả hơn.

Trang đích không được tối ưu đúng cách

Việc bạn sử dụng trang đích không chất lượng, tối ưu không đúng cách sẽ khiến cho hiệu quả quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi giảm đi đáng kể. Bởi vì, thực tế, việc tìm kiếm khách hàng, thu hút họ click vào quảng cáo của doanh nghiệp đã khó rồi nhưng việc để khách hàng chuyển đổi lại còn khó hơn. 

Nếu như trang đích của doanh nghiệp không được chăm sóc tốt, không đem lại lợi ích cho khách hàng, không đáp ứng được nhu cầu thông tin của họ thì sẽ rất khó để chuyển đổi. 

Kết luận

Chạy quảng cáo Google Ads tuy không quá phức tạp nhưng lại rất dễ mắc sai lầm nếu như không hiểu tường tận về nó. Vậy nên, muốn tìm kiếm được khách hàng tiềm năng, thu hút được khách hàng mục tiêu và gia tăng được doanh số thì bạn cần phải nắm chắc kiến thức về Google Ads cũng như cách chạy quảng cáo trên Google Adwords nhé.

Cảm ơn bạn đã đọc & tham khảo các bài viết từ Tinymedia. Chúc bạn một ngày mới hạnh phúc